728 x 90

No bụng với những món ngon ở Phú Quốc

No bụng với những món ngon ở Phú Quốc
Tiết canh cua, gỏi cá trích, coi biên, bún kén, bánh tét mật cật… là những món ăn tiêu biểu bạn nên thử khi đi du lịch ở Phú Quốc. I. 9 Món không thể bỏ qua ...
CanhDep.net
Tiết canh cua, gỏi cá trích, coi biên, bún kén, bánh tét mật cật… là những món ăn tiêu biểu bạn nên thử khi đi du lịch ở Phú Quốc.

I. 9 Món không thể bỏ qua

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Tiết Canh Cua – Phú Quốc

Cua dùng làm tiết canh nhất thiết phải là cua biển, và nên lựa những con có gạch thì đĩa tiết canh mới ngon ngọt và đầy đủ chất bổ khi ăn.

Để có đủ tiết làm được một đĩa tiết canh cua loại thường, người ta phải cần từ 3-4 con cua loại lớn, mỗi con chừng 700g – 1kg.

Tiết cua khi đông lại trông như rau câu. Khi ăn, bạn sẽ thấy vị ngọt ngọt mặn mặn của tiết và thịt cua, vị béo ngậy của gạch, kết hợp với vị bùi bùi của các loại gia vị khác. Món ăn này cũng được thưởng thức với bánh tráng như các loại tiết canh khác, nhưng phần rau thì ngoài mùi tàu, không thể thiếu rau diếp cá. Nếu bạn thưởng thức cùng khế chua, chuối chát cũng rất hợp.

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Gỏi cá trích

Đây là một trong những đặc sản dân dã nhất định phải thưởng thức khi du lịch Phú Quốc.

Cá Trích còn tươi sống sẽ được sơ chế sạch sẽ, thái lát thật mỏng và trộn đều tay với nước cốt chanh, ớt thái chỉ, hành tây thái nhỏ. Món gỏi này đặc biệt ở chỗ là nó phải được ăn với 8 loại rau rừng (đọt bứa, bằng lăng, kim cang, soi nhái, trâm sắn, trâm kiềng kiềng, trâm dòi, trâm ba vỏ) và 4 loại rau thơm (xà lách, húng cay, rau thơm, dấp cá). Tất cả đem gói trong bánh tráng rồi chấm trong thứ nước chấm làm từ mắm phú quốc thì cứ gọi là tuyệt hảo.

Để khiến món ăn thú vị hơn, người dân nơi đây thường khuyên thực khách nên uống chút rượu sim khi thưởng thức, vừa là để kích thích tiêu hóa, vừa là để tạo sự hưng phấn.

Còi Biên Mai nướng

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Còi Biên Mai thường được người dân Phú Quốc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấu súp, cháo, lẩu, xào chua ngọt, hấp,….

còi biên mai nướng được coi là một món ăn ngon nhất và đáng để thưởng thức nhất. Để làm được món ăn này đòi hỏi phải có kinh nghiệm và tay nghề khéo léo. Khi nướng phải chú ý kỹ, nếu thấy Còi chuyển sang màu vàng đậm thì phải ăn ngay,nếu không sẽ bị khô và cứng chứ không dai, ngọt và mềm nữa. Khi ăn, bạn nhớ thưởng thức cùng đậu bắp nướng tái và một số loại rau sống để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé.

Bún kèn

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Nếu như nước lèo bún kèn ở một số tỉnh miền Tây được nấu từ thịt cá lóc thì ở Phú Quốc, nó lại được nấu từ cá nhàu hoặc cá ngân, những loại cá biển có rất nhiều ở đảo nhưng hiếm tìm thấy ở nơi khác.

Khi thưởng thức bún kèn, mọi người ăn kèm với gỏi nộm đu đủ tươi, giòn hoặc với bắp chuối, hoa chuối. Lẫn trong bát bún là một lớp cá đã được xay nhuyễn. Bên dưới là một lớp bún được chan bằng lớp nước cốt sền sệt. Trên cùng là lớp dưa leo, rau thơm và giá rất hấp dẫn. Bún kèn có vị béo nhưng không ngấy – một đặc sản đáng để thử khi đến đây.

Bánh tét mật cật

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Mật cật là loại cây lá xòe như lá cọ, mọc trên núi Hàm Ninh – ngọn núi cao và dài nhất huyện đảo Phú Quốc.

Cũng giống như bánh chưng mà chúng ta vẫn thưởng thức, nguyên liệu làm bánh tét mật cật bao gồm: gạo nếp, đậu xanh và thịt lợn. Để gói được một đòn bánh tét đã khó, nay gói bằng lá mật cật lại càng khó hơn vì lá mật cật rất hẹp. Hơn nữa, loại bánh này lại được buộc bằng chính gân của lá mật cật, không mềm như lạt tre nên người gói bánh phải thật sự khéo léo.

Bánh tét mật cật có thể được gói theo hình trụ, hình hộp chữ nhật hoặc hình tam giác nhưng tất cả đều phải đảm bảo một yêu cầu về độ chắc và sự đối xứng của nhân bánh. Bánh mang màu xanh ngọc bích đẹp mắt lại thêm mùi thơm lừng khó cưỡng.

Canh nấm tràm

Nấm tràm là một loại nấm chỉ có ở Phú Quốc. Nó được người dân nơi đây kết hợp với hải sản tươi sẵn có như mực, tôm, hào bao... để tạo ra món canh nấm tràm tuyệt hảo. Món ăn có vị ngọt của nấm, mùi thơm nồng của tiêu và hương vị đậm đà khi dùng chung với nước nắm cá cơm. Đây cũng là món ăn giàu dinh dưỡng được đông đảo thực khách yêu thích.

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Bào ngư nướng

bào ngư nướng là món ăn đắt tiền ở Phú Quốc, tuy vậy nhưng ai đã đến thì đừng quên thưởng thức món này vì món ăn không những ngon mà còn rất bổ dưỡng. Những con bào ngư được đem lên từ đáy biển sâu và phải trải qua một số công đoạn chế biến cầu kỳ mới trở thành món ăn hấp dẫn phục vụ thực khách. Bản thân bào ngư có vị ngọt mềm rất ngon nên khi nướng lên ăn cùng nước xốt gừng, tỏi băm nhuyễn cùng mắm cốt lại càng trở nên ngon miệng hơn.

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Nhum biển

nhum biển hay còn gọi là cầu gai cũng là món ăn độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Người dân trên đảo thường chế biến cầu gai bằng nhiều cách như ăn sống, nấu cháo hoặc nướng mỡ hành.

Để ăn sống, người ta thường chọn những con cầu gai còn tươi vừa mới bắt lên. Cầu gai được tách đôi, rửa sạch hết các sợi gân máu bên trong, rồi cho phần thịt vào bát, thêm một ít chanh và mù tạt, đánh đều và thưởng thức cùng cải bẹ xanh.

Với cầu gai nướng, sau khi khi sơ chế sẽ cho thẳng lên bếp than hồng rực, đến khi mùi tỏa ra là được. Người ăn cứ thế nạo phần thịt bên trong và chấm muối tiêu ớt chanh sẽ cảm nhận được nhum béo béo thơm thơm.

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Cá sòng nướng

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Không giống như những loài cá khác khi chế biến thường phải bỏ lòng, bỏ ruột, cá sòng có thể ăn được tất cả, trong đó, bộ lòng và ruột cá chính là phần ngon nhất. Thưởng thức những chú cá sòng nướng khi vừa được đánh bắt từ biển về bạn sẽ thấy vị mặn mòi lưu lại trên đầu lưỡi.

II. 8 nhà hàng nên ghé qua

Quán Việt: 54 Bạch Đằng.

Quán này có nhiều món ăn với giá rất rẻ và ngon, sạch sẽ chuyên phục vụ ăn sáng và tối:

Hủ Tiếu Hải Sản ( tôm, mực) – 35k.
Miến Gà Rẫy Phú Quốc ( gà rất dai) – 35k.
Bún Cá Lóc An Giang ( đặc sản châu đốc) – 25k.
Bánh Canh Chả Cá ( chả cá + thịt cá thu) – 30k.
Điện thoại liên hệ: 0932 620 779

Nhà hàng Vườn Táo: Cửa Lấp, xã Dương Tơ.

Quán này có món gỏi cá trích cực ngon. Ngoài ra, quán còn bán nhiều đặc sản Phú Quốc để bạn tha hồ lựa chọn.

Điện thoại liên hệ: (077) 3847 008 – 0918 492 821)

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Nhà hàng Trùng Dương Marina: Đường 30/4, Dương Đông.

Món gỏi cá trình của quán không chỉ khiến thực khách trầm trồ mà còn lại cực rẻ, chỉ 125k/đĩa. Ngoài ra quán còn có những món hải sản khác như: cơm chiên hải sản, cơm chiên ghẹ 125k/đĩa, lẫu thái 190k/nồi, ghẹ rang me…

Quán ăn Lê Giang: 289 Trần Hưng Đạo, Dương Đông.

Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn sáng đặc trưng của Phú Quốc thì hãy đến đây. Quán nổi tiếng với bánh canh ghẹ và hủ tiếu tôm mực. Có 30.000VNĐ/bát thôi, nhưng đầy ụ và no căng bụng luôn.

Quán Gia Tường: 54 Hùng Vương, Dương Đông.

Đây là một trong số ít quán ăn không bán hải sản biển mà lại bán đặc sản rừng Phú Quốc. Có rất nhiều món lạ và ngon, nên bạn hãy ghé qua thưởng thức một lần nhé. Tuy nhiên, giá cả thì lại khá cao.

Quán Bún Kèn Út Lượm: Đường 30/4 (gần ngã 3 Hùng Vương).

Quán này nổi tiếng với món bún kèn nên hãy thử một lần ghé qua.

No bụng với những món ngon ở phú quốc

Biên Hải Quán – Hải Sản Bờ Biển: Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu.

Đây là địa điểm ăn uống rẻ nhất ở điểm thăm quan Mũi Gánh Dầu, có đầy đủ các món hải sản cho bạn lựa chọn, giá cả cũng rất rẻ.

Nhà hàng Cơm Bắc: Số 77- Đường 30/4.

Ở đây, ngoài những món hải sản đặc trưng của Phú Quốc bạn sẽ được thưởng thức hầu hết các món ăn dân dã mang đậm hương vị miền Bắc Bộ. Bạn nên gọi trước để đặt bàn gọi món để khỏi phải chờ đợi do quán luôn đông khách.

Điện thoại liên hệ: 0902 315 797 ■