728 x 90

Đi Phú Quốc - Mua gì làm quà?

Đi Phú Quốc - Mua gì làm quà?
Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, khám phá Phú Quốc, đã đến lúc phải về rồi. Đừng quên mua những “đặc sản” sau về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé! Nước mắm Phú Quốc ...
CanhDep.net
Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, khám phá Phú Quốc, đã đến lúc phải về rồi. Đừng quên mua những “đặc sản” sau về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé!

nước mắm Phú Quốc

Đi phú quốc - mua gì làm quà

Nhắc đến phú quốc không thể không nhắc đến mắm. Nơi đây là một trong những “xưởng mắm” nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Mắm Phú Quốc có truyền thống trên 200 năm, được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm. Với mùi thơm nhẹ, vị mặn vừa phải, hơi ngọt béo, nó đã trở thành một gia vị không thể thiếu trong mâm cơm của nhiều nhà.

Nếu đang lo lắng về khâu vận chuyển thì bạn có thể yên tâm vì nhà mắm sẽ giúp bạn đóng chai/thùng rồi gửi tới tận nơi.

rượu sim Phú Quốc

Đi phú quốc - mua gì làm quà

Đây là một trong những “tuyệt tửu” của Việt Nam và là đặc sản nổi tiếng nên mua làm quà khi đến Phú Quốc du lịch. Được làm từ những trái sim chín mọng lên men nên loại rượu này có hương vị rất đặc biệt, hơi chát ở đầu lưỡi nhưng lại ngọt thanh ở cuống họng. Không chỉ là thứ rượu đơn thuần, rượu Sim còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, và chữa một số bệnh như: xương khớp ở người già, sỏi mật, sỏi thận.

Một chai rượu sim có giá khoảng 160.000 đồng.

hồ tiêu Phú Quốc

Hồ tiêu là một trong những đặc sản ở Phú Quốc mà nhiều du khách hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Tiêu Phú Quốc sau khi thu hoạch thường được người dân chia làm 3 loại tiêu sọ, tiêu đỏ, tiêu đen. Từ 3 loại này, người ta cũng chế biến thành rất nhiều các chế phẩm khác như: tiêu sọ xay, tiêu muối tiêu, tiêu ngào đường… để du khách có thêm sự lựa chọn.

Đi phú quốc - mua gì làm quà

Tiêu ở đây nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm, nhất là tiêu đỏ nên nó sẽ trở thành món quà vô cùng ý nghĩa cho người ở nhà. Để mua tiêu, bạn có thể mua trực tiếp ở các vườn hoặc ngoài chợ hay các cửa hàng bán đặc sản.

Bánh tét mật cật

Đi phú quốc - mua gì làm quà

Vì có màu sắc và hương vị hơi khác so với bánh tét thông thường nên loại bánh này trở thành nét riêng của huyện đảo, rất đáng để một lần thưởng thức.

Hải sản khô

Đi phú quốc - mua gì làm quà

Các loại hải sản khô được bán rất nhiều ở chợ Dương Đông – Phú Quốc. Chỉ cần dạo một vòng chợ, bạn có thể mua về hàng tá các loại đồ khô như: mực, tôm, cá thiều, cá chét, cá thu, cá nhồng… Với ưu thế là miền hải đảo, đầy gió, đầy nắng nên hải sản khô ở đây không bị ẩm mà còn dai, ngọt tự nhiên.

nấm tràm Phú Quốc

Đi phú quốc - mua gì làm quà

Nấm tràm là một loại đặc biệt chỉ có ở đảo ngọc. Nó mọc từ khoảng tháng 3 - tháng 4 hàng năm nên đi du lịch Phú Quốc vào thời điểm này, bạn có thể thưởng thức loại nấm đặc biệt đó, đồng thời có thể mua về làm quà để lấy thơm, lấy thảo.

Ngọc trai

Đi phú quốc - mua gì làm quà

Nhờ có môi trường và điều kiện thích hợp để nuôi cấy trai, ngọc trai Phú Quốc được nhiều du khách trong nước và quốc tế đánh giá cao về chất lượng, độ bền đẹp và sự hấp dẫn.

Ngọc trai Phú Quốc có nhiều loại, tùy theo màu sắc, kiểu dáng và chất lượng của từng viên mà giá cả của nó rất khác nhau. Có loại chỉ vài trăm nghìn, nhưng cũng có loại lên đến vài trăm triệu, thậm chí là cả tỉ bạc. Khi mua ngọc trai về làm quà, bạn cần cẩn thận bởi rất dễ mua phải hàng giả, kém chất lượng.