728 x 90

Những bức tượng đầu đá khổng lồ

Những bức tượng đầu đá khổng lồ
Hầu hết tượng đầu đá đại diện cho vị thủ lĩnh đầy quyền lực, tổ tiên, người vĩ đại nhất thế giới mà họ luôn được tôn thờ như những vị thần linh.
CanhDep.net
Những bức tượng đầu đá khổng lồ

tượng đá Moai, Chile

Nằm trên đảo Phục Sinh, Chile, tượng moai được xây dựng những năm 1250 - 1500 bởi người Polynesia và Rapa Nui. Moai lớn nhất từng được dựng lên là “Paro” cao gần 10 mét, nặng 82 tấn. Một nửa trong số 887 bức tượng được đặt ở mỏ đá tại Rana Raraku. Phần còn lại được dựng lên xung quanh hòn đảo với mục đích tôn thờ tổ tiên, các vị lãnh đạo.

Những bức tượng đầu đá khổng lồ

Tượng của các vị thần, Thổ Nhĩ Kỳ

Tác phẩm này được xây dựng những năm 69–34 TCN trên đỉnh núi Nemrut, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Quốc vương Antiochos I của vùng Commagene ở thời Hellenistic cho xây những bức tượng này nhằm tôn vinh các vị thần Hy Lạp, Iran, Armenia và các vị vua vĩ đại, trong đó có ông. Bức tượng cao nhất 9 mét nhưng đầu tượng bị vỡ và nằm rải rác khắp nơi.

Những bức tượng đầu đá khổng lồ

Tượng Mao Trạch Đông, Trung Quốc

Tượng được xây dựng vào năm 2007 ở đảo Cam, tỉnh Hồ Nam. Tượng Mao Trạch Đông cao 32 mét, gồm hơn 8.000 mảnh đá granit lát xung quanh, nhằm ca ngợi và vinh danh nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Những bức tượng đầu đá khổng lồ

Tượng đá Olmec, Mexico

Nền văn minh Olmec cho xây dựng bức tượng khổng lồ này vì họ tin rằng “đầu có thể chứa cảm xúc, kinh nghiệm và linh hồn của một cá nhân”. Tượng được xây dựng từ những năm 1200 - 400 TCN, tại bang San Lorenzo và LaVenta, bờ biển vịnh Mexico với mục đích tôn vinh những người cai trị vĩ đại. Tượng cao hơn 3 mét, rộng 4,5 mét và nặng khoảng 8 tấn.

Những bức tượng đầu đá khổng lồ

Tượng Albert eistein , Panama

Mặc dù không sinh sống ở Panama, người dân ở đây cho xây tượng đầu đá này để vinh danh nhà bác học Eistein. Tượng được xây giữa những năm 1960, trên một hòn đảo tại EI Cangrejo, gần Panama bởi cộng đồng người Do Thái. Bức tượng cao 3 mét, rộng 3 mét.

Hoàng Thương (theo Wanderlust)