728 x 90

Vua đi du lịch như thế nào

Vua đi du lịch như thế nào
Chuyến nghỉ dưỡng của vua Salman với gần 1.000 người tới miền nam nước Pháp sử dụng 10 đoàn xe đưa rước. Bãi biển gần nơi vị vương gia nghỉ lại được đóng cửa, không cho dân thường vào để bảo đảm an ninh.
CanhDep.net

Vua Salma, người mới lên cai trị nam ả rập hồi đầu năm, đang tận hưởng kỳ nghỉ 3 tuần xa hoa ở miền nam nước Pháp. Đi theo quốc vương là đoàn tùy tùng lên đến 1.000 người và đổ bộ xuống sân bay quốc tế Nice từ hai chiếc máy bay riêng được điều hành bởi hãng Saudi Arabian Airlines.

Để đón tiếp vị vua 79 tuổi cùng khách mời của ông, 10 đoàn xe sang trọng được điều tới. Sau đó, tất cả di chuyển tới biệt thự ở Golfe Juan Vallauris để nghỉ ngơi. Chateau de l'Horizon không đơn giản là biệt thự, mà còn là một kiệt tác đồ sộ được xây dựng bởi kiến trúc sư người Mỹ Barry Dicks vào năm 1932. Biệt thự này trải dài dọc theo bờ biển đẹp như tranh vẽ. Ngoài ra, phía Ả Rập cũng thuê 400 ô tô sang trọng của pháp để thuận tiện cho việc đi lại, đưa đón các vị khách của vua.

Vua đi du lịch như thế nào

Toàn cảnh biệt thự rộng lớn Chateau de l'Horizon. Ảnh: Amusing.

Tại nơi mà đức vua chọn để nghỉ ngơi, bãi biển Mirandola nằm giữa Antibes và marseilles phải đóng cửa tạm thời. Mọi lưu thông hải hàng công cộng ở đây đều bị cấm cũng như hoạt động bơi lội bị cảnh sát tuýt còi.

Bên cạnh đó, việc bảo vệ vua Ả Rập cũng được thắt chặt. Tại lối vào biệt thự và bãi biển luôn có xe tuần tra của cảnh sát Pháp túc trực. Trên mặt biển, hai tàu tuần tra cũng đi tuần liên tục nhằm không để ai xâm nhập trong bán kính 300 m.

Việc tạm đóng cửa bãi biển và không cho dân thường tắm khiến không ít người mếch lòng. Một bản kiến nghị của người dân địa phương gồm 120.000 chữ ký được gửi tới chính quyền Pháp với yêu cầu mở lại bãi biển.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng sự xuất hiện của vua không làm ảnh hưởng nhiều đến họ. "Tôi nghĩ rằng ông ấy đang làm lợi cho nền kinh tế Pháp khi tới đây nghỉ dưỡng, mua sắm. Mà điều đó thì cũng tốt thôi", một người dân Pháp nói với News.

Vua đi du lịch như thế nào

Hàng chục chiếc xe sang trọng luôn tấp nập bên ngoài biệt thự nơi nhà vua đang nghỉ dưỡng. 

Anh Minh (theo News)