728 x 90

Lễ hội thế giới đặc sắc tháng 6

Lễ hội thế giới đặc sắc tháng 6
Nếu bạn có kế hoạch du lịch đâu đó ở châu Âu hay Mỹ mùa hè này, hãy sắp xếp để hành trình của mình tới được các địa danh dưới đây nhằm có những trải nghiệm không thể quên qua các lễ hội của người dân địa phương.
CanhDep.net

Lễ hội Glastonbury, Anh

Glastonbury thường được nhắc đến như một đại nhạc hội mùa hè nước anh . Đây là lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất thế giới diễn ra hàng năm gần Pilton, Somerset, gồm các tiết mục âm nhạc đương đại như khiêu vũ, hài kịch, kịch xiếc...

lễ hội glastonbury được Michael Eavis khởi xướng và diễn ra lần đầu tiên vào năm 1970. Ông là một người dân bình thường của thung lũng Somerset, sau khi tham dự buổi hòa nhạc ngoài trời Led Zeppelin đã quyết định cùng 14 người nữa tổ chức một lễ hội âm nhạc tương tự tại nơi mình sinh sống. Ngay khi mới ra đời, sự kiện này được lấy theo tên thị trấn của mình là Lễ hội Pilton. Trải qua thời gian, tuy chịu ảnh hưởng nhiều từ phong cách nhạc 'hippie' nhưng lễ hội vẫn giữ được những nét truyền thống đặc trưng của địa phương. Tại đây, các nghệ sĩ nhạc pop và rock hàng đầu sẽ biểu diễn cùng hàng nghìn khán giả.

Lễ hội thế giới đặc sắc tháng 6

Đám đông cuồng nhiệt tại sân khấu trong Lễ hội Glastonbury năm 2011. Ảnh: The Guardian

 Kể từ khi ra đời, Glastonbury diễn ra đều đặn vào tháng 6 hàng năm với quy mô ngày càng lớn. Lễ hội năm ngoái có 700 tiết mục âm nhạc và hơn 177.000 người tham sự. Đại nhạc hội mùa hè năm nay sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 và đặc biệt sẽ có sự góp mặt của Rolling Stones ban nhạc 'Rock & Roll' vĩ đại nhất thế giới ngày 29/6.

Lễ hội thần mặt trời Inti Raymi, Peru

lễ hội inti raymi được tổ chức hàng năm vào ngày 24/6. Đây là một trong những dịp lễ quan trọng nhất của đế chế Inca – Twantinsuyu, tộc người da đỏ tại miền nam châu mỹ từng thống trị một vương quốc rộng lớn hồi thế kỷ XIII - XVI. Inti Raymi được tổ chức tại thành phố Cuzco để tôn vinh thần mặt trời, vị thần được người Inca coi là đấng sáng tạo ra vạn vật trên trái đất cũng như quyết định vận mệnh của con người và vũ trụ nhằm cầu xin thần ban phát mùa màng bội thu, cánh đồng tươi tốt.

Lễ hội thế giới đặc sắc tháng 6

Khung cảnh thể hiện đế chế Inca trong lễ hội Inti Raymi Ảnh: magazines

Lễ hội thường kéo dài một tuần. Vào ban ngày, người ta tổ chức trưng bày, triển lãm cùng các hoạt động nhảy múa, ca hát trên đường phố. Đến tối, nhiều chương trình nhạc sống được biểu diễn miễn phí ở quảng trường Plaza de Armas để phục vụ người dân địa phương.

Đặc biệt, một năm trước khi tổ chức, người ta đã phải chọn ra hàng trăm diễn viên để đóng vai các nhân vật lịch sử biểu diễn trong lễ hội. Các nghi lễ truyền thống đặc trưng như tế thần bằng lạc đà không bướu màu trắng, đốt rơm nhảy xung quanh đống lửa… đều sẽ được thực hiện một cách long trọng.

Lễ hội Đêm trắng, St Peterburg, Nga

Đêm trắng là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú đặc biệt của nước nga . Vào giữa mùa hè phương Bắc, các vùng có khí hậu ấm áp sẽ xuất hiện ánh sáng rực rỡ, lấp lánh nhiều màu trong cả màn đêm dài. lễ hội đêm trắng được tổ chức để người dân địa phương cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của bầu trời đêm rực ánh sáng và tham gia nhiều hoạt động vui chơi sôi động. St Peterburg đẹp lộng lẫy nhất vào giữa tháng 6 khi mặt trời dường như chẳng bao giờ lặn.

Lễ hội thế giới đặc sắc tháng 6

Màn trình diễn pháo hoa đặc sắc và sự xuất hiện của con tàu với cánh buồm đỏ thắm trên sông. Ảnh: balcanexpress

Lễ hội Đêm trắng là một sự kiện lớn diễn ra hàng năm ở nước Nga. Điểm nổi bật của lễ hội này là sự kiện Scarlet Sails (Cánh buồm đỏ thắm) thu hút hơn một triệu người tham dự mỗi năm. Trên sông Neva sẽ diễn ra màn cướp biển, sau đó là màn bắn pháo hoa đầy màu sắc và sự xuất hiện ấn tượng của con tàu với cánh buồm đỏ thắm, dựa theo cốt truyện nổi tiếng Cánh buồm đỏ thắm của Alexander Grin.

Lễ hội rượu và ẩm thực cổ điển, Aspen, bang Colorado, Mỹ

Lễ hội Ẩm thực và Rượu (Food&Wine Classic Festival) được tổ chức hàng năm tại Aspen, thành phố thuộc tiểu bang Colorado, Mỹ. Lễ hội tổ chức nhiều hoạt động như thi nấu ăn, nếm rượu, hội chợ rượu, thực phẩm và cả những màn trình diễn nấu ăn của các đầu bếp danh tiếng. Tuy nhiên, đây là một trong ít lễ hội mà cộng đồng phải mua vé để tham gia.

Hàn Hạnh