728 x 90

Du khách bị trục xuất vì thô lỗ trên máy bay

Du khách bị trục xuất vì thô lỗ trên máy bay
Một người đàn ông Trung Quốc vừa bị trục xuất khỏi Phillipnes vì có hành động thiếu văn hóa với tiếp viên hàng không của nước này.
CanhDep.net

Phi hành đoàn hãng hàng không philippines airlines trên chuyến bay từ Thượng Hải đến manila vừa đệ đơn khiếu nại một khách du lịch trung quốc có tên Liu Biqing, 47 tuổi, tới Cơ quan di trú của Philippines. Ông này đã bị cảnh sát cùng nhân viên an ninh trục xuất khỏi sân bay quốc tế Manila.

Du khách bị trục xuất vì thô lỗ trên máy bay

Máy bay của Philippines Airlines tại sân bay Quốc tế Thủ đô Manila . Ảnh: SMPC

Theo tờ South China Morning Post, ông Liu có hành vi lỗ mãng với các tiếp viên của Philippines Airlines. Người đàn ông này đã yêu cầu một chiếc khăn nóng. Nhưng thay vì kiên nhẫn chờ đợi, Liu xông thẳng vào khoang phục vụ, với qua vai tiếp viên Josef Randall Tolentino giật lấy chiếc khăn một các lỗ mãng. Liu Biqing còn quật chiếc khăn nóng vào mặt cô Tolentino rồi vẩy nước vào các tiếp viên khác.

Thay vì xin lỗi khi được yêu cầu, Liu tiếp tục quát tháo và vẫn giữ thái độ thô lỗ khiến phi hành đoàn quyết định kiện ông này. “Hãy để sự việc này cho người dân Trung Quốc thấy rằng họ không thể đối xử tồi tệ với người Phillipines mà không bị trừng phạt bởi điều đó”, cô Tolentino lên tiếng sau khi Liu Biqing bị trục xuất.

Theo Bộ Du lịch quốc gia Philipines, Trung Quốc là nước có số lượng du khách lớn thứ 4 đến nước này. Chỉ trong quý đầu tiên của năm nay, đã có khoảng 132.000 khách du lịch Trung Quốc tới Philippines. Vụ việc trục xuất này xảy ra trong bối cảnh căng thẳng Philippines - Trung Quốc leo thang do tranh chấp trên Biển Đông thời gian gần đây.

Hàn Hạnh (theo SMPC).