728 x 90

Những lễ hội độc đáo tại Nhật Bản

Những lễ hội độc đáo tại Nhật Bản
Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Nhật Bản còn có nền văn hóa phong phú, vừa hiện đại nhưng cũng vừa mang đậm nét Á Đông với các lễ hội độc đáo diễn ra suốt năm.
CanhDep.net

Nhật Bản - xứ sở của hoa anh đào, xứ xở mặt trời mọc, là một trong những đất nước đẹp nhất thế giới với bốn mùa đặc trưng. Mùa xuân có hoa anh đào nở dần từ bắc xuống nam; mùa hè cây cối xanh mát; mùa thu có lá phong, lá vàng thanh bình; mùa đông tuyết phủ trắng xoá.

Những lễ hội độc đáo tại nhật bản

nhật bản nổi tiếng với phong cách thiên nhiên tuyệt đẹp.

Lễ hội của Nhật Bản thường gắn liền với thời điểm chuyển mùa. Mỗi mùa đều có những lễ hội khác nhau, mang đậm bản sắc văn hoá của từng vùng miền. Hiện nay, các lễ hội hầu hết tính theo dương lịch với các hoạt động đặc sắc, cầu nguyện sự bình an, khoẻ mạnh cho tất cả mọi người. Các lễ hội của Nhật cũng có thể được xem là một trong những thú vui lớn nhất của đất nước, thu hút rất nhiều du khách suốt 4 mùa.

Những lễ hội độc đáo tại nhật bản
Nơi đây quanh năm tổ chức lễ hội.

Mùa xuân của Nhật Bản bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5 với lễ hội được biết đến nhiều nhất thế giới: lễ hội ngắm hoa anh đào. Đối với ngưởi Nhật, hoa anh đào là quốc hoa, tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, sự khiêm nhường nhưng cũng đồng thời tượng trưng cho tinh thần kiên cường của một võ sĩ đạo Samurai. Vào lễ hội hoa anh đào, người dân thường tụ tập cùng nhau dưới tán hoa anh đào, thưởng thức rượu sake, ngắm hoa và làm thơ.

Mùa hè từ tháng 6 đến giữa tháng 9 với lễ hội múa truyền thống Nhật Bản - Bon Odori được tổ chức vào tháng 8 hàng năm. Điệu múa Bon Odori đơn giản, lặp đi lặp lại, độ tuổi nào cũng có thể học được. Ngày 17/7, TP kyoto cổ kính và trang nghiêm lại nhộn nhịp đặc biệt trong không khí của những chiếc xe rước lớn được trang hoàng rực rỡ với thảm, cồng chiêng, sáo và trống diễu hành khắp các phố tại Lễ Hội Gion. Đặc biệt, do khí trời nóng và trời sáng đến tận 19h tối nên tại Nhật hay tổ chức bắn pháo hoa vào mùa hè.

Mùa thu bắt đầu từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 11 với các lễ hội đặc sắc như lễ hội Nagoya với cuộc diễu hành của những toán thanh thiếu niên mặc trang phục của các chiến binh Nhật thời cổ, những chiếc thuyền hoa trang trí các hình chạm khắc và thêu tay đặc sắc, những chiếc xe kết hoa tươi... để tái hiện hình ảnh của 3 lãnh chúa thời phong kiến.

Ngày 15/11 lại có lễ hội Shichi-Go-San với hình ảnh các ông bố bà mẹ dẫn những đứa con 3, 5, 7 tuổi đến các chùa, đền để cám ơn các vị thần hộ mệnh và xin được chúc phúc. Du khách đến trong dịp này sẽ tha hồ say mê với hình ảnh đáng yêu của hàng nghìn trẻ nhỏ, các em gái mặc kimono sặc sỡ và các em trai mặc váy xếp nếp tối màu (hakama), đi trên các con đường đá dẫn vào các đền, chùa.

Mùa đông đến từ giữa tháng 12 đến hết tháng 2 với lễ hội lớn nhất: lễ hội năm mới. Đây là dịp mọi người đến đền chùa để cầu nguyện cho sức khỏe, cũng như mong ước những điều may mắn, sức khoẻ, tiền tài, tình yêu sẽ đến trong năm mới. Các gia đình tại Nhật chào đón năm mới bằng cách nấu nướng, cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống, mặc kimono hoặc những trang phục đẹp nhất để đến viếng chùa, thăm người thân. Một số lễ hội khác đặc sắc trong mùa đông là hội Hoa đăng ở Kobe, lễ hội tuyết tại Sapporo.

Những lễ hội độc đáo tại nhật bản
Nhật Bản nổi tiếng với những ngôi chùa linh thiêng.

Các lễ hội đầy màu sắc quanh năm vì vậy dù đến Nhật Bản bất kỳ thời điểm nào đều là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá và trải nghiệm.

Dịp này, Carnival Group đang mở tour Nhật Bản trong mùa hè đến Osaka - Kyoto - Nagoya - Kawaguchiko - Tokyo để khám phá chùa Thanh Thủy - Kiyomizu ngôi chùa nổi tiếng được UNESCO công nhận là si sản văn hóa thế giới; đến xưởng may mặc kimono - Nishijin để theo dõi chương trình biểu diễn kimono. Ngoài ra, với tour du lịch này, du khách còn được ngắm nhìn đỉnh núi Phú Sỹ lấp lánh chỏm tuyết bạc trong nắng; đi thuyền để ngắm toàn cảnh vẻ đẹp thơ mộng của hồ Ashi; luộc trứng và thưởng thức món trứng luộc màu đen trong thung lũng Owakudani; mua sắm hàng điện tử tại phố điện tử Akihabara khu vực bán hàng điện tử lớn nhất Tokyo; chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ bên ngoài hoàng cung - nơi Nhật Hoàng đang cư ngụ.

Tour Nhật Bản, 7 ngày, khởi hành ngày 30/6, giá trọn gói chỉ 31,99 triệu đồng một người. Xem chi tiết tại đây 
Liên hệ: Carnival Group - 357 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3; ĐT: (08) 38342384
- VP Hà Nội: Tòa nhà DMC - Tầng 3 - Phòng 306 - 535 Kim Mã, quận Ba Đình, ĐT: (04) 3724 6881.
- VP Huế: 23 Chu Văn An, TP Huế. ĐT:(054) 38198 55.
Email: info@carnivalvn.com. Hotline: 1800 58 58 53

Phương Thảo