728 x 90

Lâu đài của dòng họ Guicciardini ở Tuscany

Lâu đài của dòng họ Guicciardini ở Tuscany
Đến lâu đài, du khách vừa được ngắm cảnh, vừa có thể ăn bánh nướng uống rượu nho, những đặc sản trứ danh của Tuscany.
CanhDep.net

tuscany là khu vực nổi tiếng nhất ở Italy với phong cảnh tựa tranh vẽ và truyền thống nghệ thuật đặc sắc. Đẹp nhất là những thị trấn trên đồi, những vườn nho đều tăm tắp, các khu rừng xanh mướt và nhiều thật nhiều rặng olive lấp lánh như phủ bạc.

Tuscany còn là vùng đất của các lâu đài, tòa tháp, nhà thờ và biệt thự sang trọng. Những kiệt tác nghệ thuật quý hiếm đều được tìm thấy ở đây. Nhiều vĩ nhân như galileo , Dante, Michelangelo, Da Vinci,... đã được sinh ra trên mảnh đất này. Bởi vậy, Tuscany trở thành địa điểm hút khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước.

Lâu đài của dòng họ guicciardini ở tuscany

Tòa lâu đài nhìn từ trên cao. Ảnh: Balloonridestuscany

Lâu đài Poppiano được xây từ thời Trung Cổ và là tinh hoa của vùng đất giàu truyền thống. Nó là tài sản của gia đình danh giá bậc nhất Tuscany thời đó: dòng họ guicciardini , vốn đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động chính trị, xã hội và kinh tế ở Florence nói riêng và Tuscany nói chung.

Tòa lâu đài là một công trình vĩ đại được xây theo kiểu pháo đài nhằm mục đích chống ngoại xâm. Tuy nhiên, Poppiano vẫn chịu nhiều hư hại do từng bị thất thủ vài lần và trải qua một trận động đất lớn năm 1812. Những người chủ đã cố gắng khôi phục lại phần kiến trúc, đồng thời cho thay đổi nhiều chi tiết so với thiết kế gốc.

Lâu đài của dòng họ guicciardini ở tuscany

Tầm nhìn từ lâu đài Poppiano. Ảnh: Flickr

Poppiano tọa lạc trên một ngọn đồi, nơi có tầm nhìn rộng và tuyệt đẹp. Xung quanh, cây cối phát triển tươi tốt, đặc biệt là những vườn nho và vườn olive, đặc trưng của vùng đồng quê Tuscany.

Phần diện tích trồng nho bao phủ 130 hecta đất. Dốc núi thoai thoải dễ thoát nước, đất đá vôi và nắng ấm quanh năm tạo điều kiện thuận lợi để cho ra đời những trái nho mọng nước, nguyên liệu tạo nên thứ rượu vang tuyệt hảo.

Du khách đến Tuscany thường chọn cho mình một tour xe đạp vòng quanh vùng đồi. Trước khi bắt đầu cuộc hành trình, họ luôn đến thăm lâu đài Poppiano để tìm hiểu quá trình làm rượu cũng như nếm các đặc sản của vùng.

Theo lời nhận xét của nhiều người, rượu ở đây có vị thơm ngon hiếm có, giá lại rẻ nên ai cũng tranh thủ mua về làm quà hoặc để uống. Họ còn được ăn thử bánh mì nướng với dầu olive, bữa ăn tuy đơn giản nhưng vô cùng chất lượng. Dầu olive là một sản phẩm nổi bật khác ở lâu đài của dòng họ Guicciardini.

Lâu đài của dòng họ guicciardini ở tuscany

Hầm chứa rượu khổng lồ. Ảnh: Guicciardinistrozzi

Chuyến du lịch Italy sẽ trở nên tuyệt vời nếu bạn đến vùng đồng quê Tuscany thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên yên bình. Và để hoàn thiện cuộc hành trình, nhớ dừng chân tại tòa lâu đài nghìn năm tuổi, nếm rượu vang, thử bánh mì và mua ít dầu olive làm kỷ niệm. Đó sẽ là một trong những chuyến đi đáng nhớ cả cuộc đời bạn.

Kenzie