728 x 90

‘Kiều nữ’ phố đèn đỏ Thái Lan lao đao vì biểu tình

‘Kiều nữ’ phố đèn đỏ Thái Lan lao đao vì biểu tình
Soi Cowboy - phố đèn đỏ nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dòng người biểu tình đã chiếm đóng quanh khu vực này.
CanhDep.net

Theo tin từ Couriermail, cuộc biểu tìnhthái lan kéo dài và ngày càng phức tạp dẫn đến tình trạng du lịch của đất nước này bị ảnh hưởng trầm trọng. Không chỉ số lượng du khách nước ngoài sụt giảm mà một số các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại đất nước này cũng bị hạn chế ít nhiều. Một trong những nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của cuộc biểu tình phản đối chính phủ là Soi Cowboy - phố đèn đỏ nổi tiếng ở Bangkok - thủ đô Thái Lan.

kiều nữ phố đèn đỏ thái lan lao đao vì biểu tình

Soi Cowboy những ngày này khá vắng khách. Ảnh: Couriermail.

Các cô gái ở phố đèn đỏ cho biết vì Soi Cowboy ở giữa các điểm biểu tình nên lối vào nơi này gần như bịt kín. Ngoài ra chính phủ Thái cũng quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 60 ngày và kêu gọi du khách hạn chế đến những khu trung tâm  mua sắm, giải trí của thủ đô (trong đó có Soi Cowboy) và tránh những nơi có biểu tình.

Với những yêu cầu trên, việc làm ăn của các cô gái ở nơi đây gần như bị rơi vào tình trạng thất nghiệp và ế ẩm kéo dài. Nếu như trước đây, Soi Cowboy luôn nhộn nhịp, tấp nập người đến và đi thì hiện tại, nơi này khá vắng lặng và các cô gái hầu như không kiếm được gì trong những ngày này.

kiều nữ phố đèn đỏ thái lan lao đao vì biểu tình

Quán bar ở Thái Lan thưa thớt khách. Mỗi ngày, ngành du lịch của Thái bị mất hàng chục triệu USD do biểu tình khiến lượng khách tới đây sụt giảm Ảnh: Couriermail.

Dù đoàn người biểu tình chưa hoàn toàn khiến Bangkok bị đóng cửa, một số các khu du lịch vẫn mở nhưng rõ ràng du lịch Thái Lan không còn là lựa chọn số một của du khách. Tại một số nước trên thế giới như Trung Quốc, Australia... chính quyền cũng cảnh báo người dân về tình hình bất ổn tại Thái và khuyến cáo người dân nên tạm thời không đến đất nước này.

Anh Minh
Ảnh: Couriermail