728 x 90

Việt Nam vào top điểm đến được tìm nhiều nhất trên Google

Việt Nam vào top điểm đến được tìm nhiều nhất trên Google
Trong 10 điểm du lịch năm 2013, Việt Nam đứng thứ tám trong sự lựa chọn của người New Zealand.
CanhDep.net

Zeitgeist - bảng xếp hạng hàng năm của Google - vừa công bố danh sách top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới năm 2013. Bảng xếp hạng này được chia làm hai danh sách: một hạng mục công bố top các điểm đến mà người dân ở một số nước tìm kiếm nhiều nhất. Hạng mục thứ hai là top các điểm đến trong nước của một quốc gia.

Việt nam vào top điểm đến được tìm nhiều nhất trên google

Hà Nội cũng nằm trong top các điểm đến được người dân New Zeland tìm kiếm nhiều nhất.

Tại hạng mục Top các điểm đến được Google nhiều nhất, ở Australia người dân muốn tới Disneyland nhất, sau đó là Dubai, Trung Quốc, London, Malaysia, Koh Samui, Phuket, Campuchia, Antarctica và Mecca.

Đối với người New Zealand, điểm đến được họ tìm kiếm nhiều nhất chính là Australia, Fiji, Vanuatu, Sydney, Bali, Mexico, Brisbane, Việt Nam, New Caledonia và London.

Đối với người Ấn Độ, nơi họ muốn đến nhiều nhất trong năm nay là Macau, Malpes, Mauritius, Bali, Boston, Dubai, Amsterdam, Singapore, Bangkok, Philippines.

Việt nam vào top điểm đến được tìm nhiều nhất trên google

Macau phồn hoa là lựa chọn hàng đầu của người dân Ấn Độ.

Dân ở các nước thuộc Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất chọn london là điểm đến ưu thích số một của mình. Các điểm đến tiếp theo là Singapore, Madrid, Barcelona, Thái Lan, Doha, Sydney, Cannes và Paris.

Dân Anh "nghiền" tới Rome, New York, Amsterdam, Palma, Magaluf, Bangkok, Sydney, Bruges, Venice và Mauritius.

Người Trung Quốc đã "google" Hàng Châu là điểm đến mà họ mong muốn tới nhất. Sau đó là các tỉnh, thành như Tô Châu, Cửu Trại Câu, Ô Trấn, Bắc kinh, Vân Nam, Tây Tạng, Hồng Kông, Thượng Hải, Đài Loan.

Mexico là điểm tổ chức đám cưới trong năm 2014 được người Mỹ tìm kiếm nhiều nhất. Các địa điểm tiếp theo là Bahamas, Kauai, Caribbean, Jamaica, Italy, Las Vegas, Florida, Costa Rica và Bermuda.

Việt nam vào top điểm đến được tìm nhiều nhất trên google

London cổ kính là điểm đến được người dân Ả Rập google nhiều nhất.

Về nơi để hưởng tuần trăng mật, họ thích tới New Zeland, Cancun, Malpes, Bali, Thái Lan, Belize, St Lucia, Tahiti, Caribbean, Croatia.

Tại hạng mục: Top các điểm đến trong nước, dân Nhật chọn Disneyland là nơi mình tìm kiếm nhiều nhất. Sau đó là Trường quay quốc tế Nhật Bản, Tokyo DisneySea, Sky Tree, Isejingu, Tokyo Dome, Fujikyuu Highland, Huis Ten Bosch, Izumo Taisha và Suối nước nóng Ooedo.

Khi tới Malaysia, du khách không nên bỏ qua 10 điểm thăm quan sau bởi đây là danh sách mà người dân của nước này tìm kiếm nhiều nhất: Genting Highlands, Langkawi, Bờ biển Gold Morib, Pulau Perhentian, Penang, Pulau Tioman, Port Dickson, Melaka, Kuching và Pulau Redang.

10 điểm đến được dân Philippines tìm kiếm nhiều nhất: Sky Ranch Tagaytay, Movenpick Resort Cebu, Bãi đá ngầm Tubbataha, Pico de Loro, Tugawe Cove Resort,  Đảo Potipot, Công viên nước Amana, Vịnh Misibis, Nuvali, Laiya resorts.

10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Thái Lan: Koh Lahn, Asiatique, Công viên Siam, Koh Chang, Khu du lịch nghỉ dưỡng Hua Hin, Đảo Samed, Công viên Dream World Theme, Pattya, Hàn quốc và Chiang Rai.

anh Minh
Ảnh: CNN