728 x 90

Hàng chục khách quốc tế mắc kẹt tại Quảng Bình

Hàng chục khách quốc tế mắc kẹt tại Quảng Bình
Các khách bị mắc kẹt sẽ được chuyển bằng ôtô ra đường bộ để tiếp tục hành trình sau khi nước rút.
CanhDep.net

Sáng 15/10, ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở Giao thông quảng bình cho biết trên toàn tỉnh có hàng trăm hành khách bị mắc kẹt tại các ga Đồng Hới, Mỹ Đức và Lệ Sơn. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là ga Lệ Sơn với tàu SE19 có 132 hành khách, trong đó có hàng chục du khách nước ngoài.

"Các ga Đồng Hới, Mỹ Đức, người dân có thể tiếp cận để cung cấp đồ ăn, thức uống. Riêng ga Lệ Sơn gần như bị cô lập do mực nước dâng cao, địa phương phải nhờ đến quân đội tiếp viện. Ngoài lương thực, thức uống, quân đội chi viện thêm dầu do tàu phải nổ máy cả đêm để phát điện cho hành khách", ông Cường thông tin.

Hàng chục khách quốc tế mắc kẹt tại quảng bình

Đường sắt Bắc Nam bị ngập nước . Ảnh: Báo giao thông.

Theo phương án giải tỏa sau khi nước rút, hành khách sẽ được chuyển sang ô tô để về các ga không bị ảnh hưởng hoặc ra quốc lộ tiếp tục hành trình, bởi thời gian chờ tàu SE19 có thể tiếp tục hành trình hoặc kéo về phải mất khá lâu.

Với mực nước đang dần rút xuống, ông Cường dự đoán đến trưa chiều nay ôtô có thể tiếp cận để đón hành khách từ ga Lệ Sơn. Hiện Sở giao thông Quảng Bình đã chuẩn bị sẵn xe 24 và 45 chỗ để tăng bo khách đến các điểm an toàn.

Mưa lớn xảy ra ở Quảng Bình từ ngày 12/10 đã khiến các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở đây bị chia cắt. Đến sáng 15/10, mưa đã giảm.

Xem thêm: Những điều cần tránh khi du lịch mùa mưa bão