728 x 90

Hạ Long sẽ đăng cai cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2015

Hạ Long sẽ đăng cai cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2015
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế sẽ tổ chức vào cuối tháng 10 tại khu nghỉ dưỡng cao cấp ở đảo Rều, Hạ Long. 
CanhDep.net

Từ ngày 4-6/6, đoàn khảo sát địa điểm tổ chức cuộc thi với sự tham gia của hoa hậu du lịch quốc tế 2014 có mặt ở Hạ Long, Quảng Ninh. Sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, hai bên thống nhất một số nội dung liên quan đến thời gian, địa điểm tổ chức cuộc thi.

Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10, gắn với dịp kỷ niệm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10), tại khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp ở đảo Rều, phường Bãi Cháy, Hạ Long. Đây là một khu khách sạn resort 5 sao, kết nối với các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long.

Hạ long sẽ đăng cai cuộc thi hoa hậu du lịch quốc tế 2015

hạ long từng là địa điểm tổ chức Hoa hậu Việt Nam năm 2004. Ảnh: Đỗ Giang

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thông qua cuộc thi, Quảng Ninh mong muốn giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch của nơi đây. Sự kiện cũng là cơ hội để tỉnh quảng bá các điểm đến, tour tuyến du lịch tham quan trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi như vịnh Hạ Long, Cô Tô, Quan Lạn, Móng Cái, Yên Tử...

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế (Miss Tourism International) được tổ chức từ năm 1994 và Việt Nam tham gia lần đầu tiên năm 2002. Đấu trường nhan sắc này phần lớn diễn ra tại Malaysia và từ trước đến nay mới chỉ một lần tổ chức tại nước khác (Quảng Châu, Trung Quốc năm 2006). Dự kiến, cuộc thi năm nay sẽ quy tụ 60-65 thí sinh đến từ các nước trên thế giới.

Vy An