728 x 90

Nhiều du khách Việt hủy tour đi Hàn vì sợ MERS

Nhiều du khách Việt hủy tour đi Hàn vì sợ MERS
Nhiều du khách Việt Nam đã hủy tour đi Hàn Quốc hoặc tìm địa điểm mới thay thế, do lo ngại dịch bệnh hô hấp MERS đang hoành hành tại xứ sở kim chi.
CanhDep.net
Nhiều du khách việt hủy tour đi hàn vì sợ mers

Tính đến 5/6, ba người ở hàn quốc tử vong vì mers trong tổng số 36 ca nhiễm; số người bị cách ly trên 1.000. Ảnh: Art.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Hanoi Redtours, thông tin về dịch bệnh MERS gây lo ngại cho những người đã đặt tour hoặc có ý định đi Hàn Quốc. Do đó, những ngày này lượng khách Việt đi Hàn giảm mạnh. Phần lớn những người đang có ý định đi đều hỏi rất kỹ thông tin về dịch bệnh này.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc công ty lữ hành Transviet, cho biết hiện một số tour khách đặt đi Hàn Quốc ở công ty ông đã hủy vì lo ngại căn bệnh trên. Công ty cũng chủ động hủy các tour còn lại với khách Việt Nam, vì lý do an toàn, phòng tránh rủi ro ở mức cao nhất. Tại Transviet, các tour đi Hàn đều hủy cho đến khi tình hình ổn định hơn.

Vietravel cũng ghi nhận lượng đặt tour đi Hàn giảm. Nhiều người đã đặt tour quyết định lùi lại thời điểm tham quan đến khi tình hình ổn định hẳn. Một số khác quyết định thay đổi địa điểm, không tới Hàn Quốc nữa.

Văn phòng Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết người dân nước này vẫn sinh hoạt bình thường, các sự kiện văn hóa, kinh tế cũng không bị đình trệ. Để phòng tránh MERS, mọi người cần sử dụng khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Anh Minh