728 x 90

Du khách vấp ngã làm thủng bức tranh hiếm 350 năm tuổi

Du khách vấp ngã làm thủng bức tranh hiếm 350 năm tuổi
Một cậu bé 12 tuổi đã khiến cho viện bảo tàng rơi vào cơn ác mộng khi vấp ngã và lỡ tay chọt thủng bức tranh trị giá 1,5 triệu USD. 
CanhDep.net

Vào cuối tuần trước, bức tranh sơn dầu nổi tiếng của bậc thầy hội họa người Italy, Paolo Porpora, đã bị một du khách nhỏ tuổi làm thủng. 

Du khách vấp ngã làm thủng bức tranh hiếm 350 năm tuổi

Hình ảnh cậu bé chống tay vào tranh được camera quay lại. Ảnh: CCTV

Tại buổi triển lãm của những thiên tài diễn ra tại Đài Bắc, một cậu bé 12 tuổi người Đài Loan mặc quần đùi, áo phông màu xanh, tay cầm lon nước ngọt đang đi ngắm tranh trong viện bảo tàng. Khi ngang qua bức danh họa, cậu bé vô tình vấp chân và chống tay làm thủng một lỗ lớn trên bức tranh 350 năm tuổi, trị giá tới 1,5 triệu USD. 

Ngay sau khi ngã, cậu bé nhìn lên bức tranh sơn dầu nổi tiếng với một lỗ thủng phía dưới lớn bằng bàn tay. Như biết mình vừa gây ra một việc rất nghiêm trọng, cậu bé đứng hình vài giây và nhìn mọi người xung quanh trong phòng.

Du khách vấp ngã làm thủng bức tranh hiếm 350 năm tuổi

Bức tranh trị giá 1,5 triệu USD của danh họa paolo porpora . Ảnh: Jewis

Theo Focus Taiwan News, ban tổ chức đã không yêu cầu gia đình cậu bé đền bù chi phí cho việc phục hồi . Ông Sun Chi-hsuan, người trong ban tổ chức triển lãm, cho biết: "Cậu bé tỏ ra rất căng thẳng nhưng chúng tôi không thể đổ lỗi cho tình huống này. Bức tranh là một phần trong bộ sưu tập tư nhân và đã được mua bảo hiểm". 

Du khách vấp ngã làm thủng bức tranh hiếm 350 năm tuổi

Lỗ thủng trên bức tranh sau khi cậu bé vấp ngã chống tay vào. Ảnh: TST Art

Ngoài bức tranh bị thủng, buổi triển lãm hôm đó trưng bày tổng cộng 55 tác phẩm, bao gồm cả các tranh chân dung của danh họa Leonardo, tác phẩm nổi tiếng khác được thu thập từ những nhà sưu tầm nghệ thuật giỏi nhất thế giới. 

Các tác phẩm được trưng bày đều là bản gốc và rất quý hiếm. Nếu bị làm hỏng đồng nghĩa với việc chúng sẽ bị hư hại vĩnh viễn. 

Paolo Porpora là danh họa đi tiên phong trong việc cho ra đời những bức tranh tĩnh vật , thường là vẽ trái cây, hoa quả. Bức tranh bị thủng cao 200 cm vẽ một bình hoa gồm hướng dương, tulip và cẩm chướng. 

Xem thêm: du khách vấp ngã làm vỡ bình cổ 4.000 năm tuổi

Tường Ý