728 x 90

Hàng trăm phụ nữ thả rông ngực ở New York

Hàng trăm phụ nữ thả rông ngực ở New York
Hơn 300 phụ nữ thả rông ngực nhằm phản đối đề xuất của thị trưởng New York về việc cấm các cô gái trình diễn ngực trần tại Time Square - một địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới. 
CanhDep.net

Thị trưởng Bill de Blasio thậm chí còn đề xuất tháo dỡ nơi đi bộ tại Crossroads of the World nổi tiếng, cho phép xe cộ lưu thông trong khu vực này nhằm kiểm soát những phụ nữ thường để ngực trần hay mặc đồ hóa trang hoạt hình "mồi chài" khách du lịch và dân địa phương. 

Đề xuất đó ngay lập tức vấp phải sự phản đối của nhiều phụ nữ. Nhân ngày International Go Topless (Ngày để ngực trần quốc tế) diễn ra vào 23/8 hàng năm, hơn 300 phụ nữ đã thả rông ngực và tham gia diễu hành từ Columbus Circle đến công viên Bryant, New York. 

Hàng trăm phụ nữ thả rông ngực ở new york

Thành phố new york trở nên "nổi loạn" hơn với hàng trăm cô gái thả rông ngực biểu tình. 

Các nhà vận động dẫn theo một đám đông lớn, bày tỏ sự ủng hộ cho việc phụ nữ cũng có quyền khỏa thân hay khoe ngực như đàn ông. Katie Lombardo, 26 tuổi, người phối hợp tổ chức sự kiện từ Long Island la lớn: "Việc phụ nữ thả rông ngực tràn xuống đường này sẽ có ý nghĩa đặc biệt với nhà chức trách - những người muốn ngăn chặn tình trạng khỏa thân ở Time Square. Hãy giải phóng tinh thần! Giải phóng bộ ngực! Đàn ông làm được, sao chúng tôi lại không? Chúng tôi đòi quyền bình đẳng giới". 

Luna Vega, 25 tuổi đến từ Bronx, cũng đang khỏa thân, cho biết: "Mọi người nên để những cô gái ngực trần ở time square được yên. Tôi ủng hộ họ, họ chỉ đang muốn kiếm sống". 

Những người biểu tình đã lôi kéo nhiều người trong đám đông tham gia. Tuy nhiên vẫn có ý kiến ủng hộ quyết định của thị trưởng Bill de Blasio. Ông Sandy Belzer, 61 tuổi nhận xét: "Điều này là một sự ô nhục, thành phố rồi sẽ đi về đâu? Bình đẳng để thả rông ngực là cái gì?".

Cảnh sát trưởng New York còn cho biết, phụ nữ khỏa thân làm nhiều người bực bội vì gây tắc nghẽn giao thông khi đi dạo trên đường hoặc mỉm cười trước ống kính. 

Từ năm 1992, chuyện để ngực trần ở thành phố New York không hề phạm pháp. Tuy nhiên, vấn đề bắt đầu rắc rối hơn khi nhiều người lợi dụng điều này để kiếm tiền từ du khách tham quan. 

Xem thêm: Tắm khỏa thân ở Australia để tiễn biệt đêm dài nhất năm

Tường Ý (theo News)