728 x 90

Sukhothai, vương quốc của hạnh phúc

Sukhothai, vương quốc của hạnh phúc
Sukhothai nằm cách Bangkok 427km về phía Bắc, là cố đô của vương triều Xiêm La từ thế kỉ 13,14.  Với những công trình lịch sử tinh xảo chịu nhiều ảnh hưởng của truyền thống cổ đại nhưng ...
CanhDep.net
sukhothai nằm cách Bangkok 427km về phía Bắc, là cố đô của vương triều Xiêm La từ thế kỉ 13,14.  Với những công trình lịch sử tinh xảo chịu nhiều ảnh hưởng của truyền thống cổ đại nhưng  mang nét rất riêng, Sukhothai là minh chứng của sự khởi đầu kiến trúc Thái và được xem là cái nôi của đạo Phật. Nơi đây hiện là một công viên lịch sử lưu giữ các di tích kinh thành cũ, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1991.
Sukhothai vương quốc của hạnh phúc
 
Sukhothai có nghĩa đen là sự khởi đầu của hạnh phúc . Người Thái cho rằng Sukhothai là vương quốc của hạnh phúc. Những hình tượng của Đức Phật được điêu khắc trong thời kỳ Sukhothai là những bảo vật văn hóa với kiến trúc điêu khắc riêng biệt. Trải qua hàng thế kỉ, những bức tượng Phật, tường thành với những cột đá cao vút vẫn sừng sững đứng giữa đất trời.
Sukhothai vương quốc của hạnh phúc
 
Sukhothai vương quốc của hạnh phúc
 

Sukhothai là một cố đô ít chịu sự tác động của đô thị hóa, các di tích lịch sử cùng phong cảnh nơi đây vẫn giữ nguyên một vẻ trầm mặc như hàng trăm năm trước. Nếu muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh cố đô Sukhothai thì thời điểm tốt nhất nên là buổi sáng trời nắng và chiều tà. Bởi khi những tia nắng phản chiếu xuống những bức tường đá sẽ làm cho vùng đất cố đô này càng trở nên tráng lệ.

Khi hoàng hôn buông xuống, cả cố đô Sukhothai được nhuộm đỏ màu nắng khiến cho không gian trở nên cổ kính và đượm màu huyền bí.

Để cảm nhận hết vẻ đẹp yên bình và tuyệt mĩ của Sukhothai, hãy thả hồn mình vào không gian cổ kính, hài hòa với thiên nhiên và dạo bước trên những con đường nhỏ bên trong cố đô.
Sukhothai vương quốc của hạnh phúc
 
Tạ Thúy