728 x 90

Du khách tử nạn trên Lưỡi quỷ Na Uy

Du khách tử nạn trên Lưỡi quỷ Na Uy
Một số thông tin cho rằng nữ du khách Australia thiệt mạng trong một phút bất cẩn khi chụp ảnh selfie trên Lưỡi quỷ, nhưng mẹ nạn nhân phủ nhận điều này.
CanhDep.net

Ngày 6/9, Kristi Kafcaloudis 24 tuổi, nữ sinh viên Đại học Monash, Australia không may mất thăng bằng trên mỏm đá  trolltunga hay còn gọi là Lưỡi quỷ, rồi trượt chân ngã xuống từ độ cao 700 m so với mặt hồ Ringedalsvatnet. 

Hai người bạn đi cùng Kristi lập tức liên lạc với đội cứu hộ, nhưng gặp khó khăn do sóng điện thoại yếu tại khu vực này. Đội cứu hộ phải mất nhiều giờ đồng hồ để tìm kiếm thi thể nạn nhân xấu số.

Du khách tử nạn trên lưỡi quỷ na uy

Kristi Kafcaloudis, nữ sinh khoa nghệ thuật Đại học Monash thiệt mạng ở Lưỡi quỷ. Ảnh: facebook

Theo trang tin tức ABC, mẹ của Kristi chính thức lên tiếng khắng định thông tin con gái bà gặp nạn khi đang chụp ảnh selfie là sai sự thật. “Đó là một tai nạn. Con bé không hề ở gần cuối mỏm đá và không phải đang chụp ảnh selfie”, bà Milli Kafcaloudis bức xúc. “Rõ ràng có rất nhiều người trên vách đá vào dịp cuối tuần. Kristi ở khoảng 2m trên lưỡi đá, đang quay lên với các bạn của nó đi phía trước”.

Ông Thomas Ruud, người điều hành Trolltunga Adventures, chuyên hướng dẫn khách trekking khu vực này cho biết rất khó khăn để lên được tới mỏm đá và đã có nhiều tai nạn xảy ra trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, các tai nạn chỉ là gãy xương. Cái chết của Kristi là tai nạn nghiêm trọng đầu tiên xảy ra ở đây.

"Những năm gần đây, người ta bắt đầu mang lều tới dựng lều để ngủ lại, ngắm hoàng hôn hoặc bình minh, uống rượu và nhảy trên vách núi. Đó là lý do tôi nói tai nạn như này sớm muộn cũng sẽ xảy ra”, Ruud nói. Ông cũng cho rằng nên làm hàng rào bảo vệ quanh mỏm đá và có những giải pháp để ngăn chặn tai nạn tương tự.

Du khách tử nạn trên lưỡi quỷ na uy

Vị trí Kristin ngã xuống không phải "điểm vàng" cuối lưỡi đá nhiều du khách chụp hình. Ảnh: ABC.

Trolltunga hay lưỡi quỷ là một trong những mỏm đá đặc biệt nhất thế giới. Với hình dáng giống chiếc lưỡi đá khổng lồ nhô ra vừ vách núi, chơi vơi giữa trời mây, vực sâu thẳm và núi non trùng điệp, Trolltunga khiến nhiều người liên tưởng tới chiếc lưỡi của quỷ dữ. Đây trở thành điểm du lịch nổi tiếng thế giới, thu hút nhiều du khách tới Skjeggedal, Na Uy. Du khách thường có thú vui lưu lại hình ảnh “thót tim” như ngồi bên mép mỏm đá, nhảy cao trên Lưỡi quỷ.

Như Bình