728 x 90

Cách du lịch như Nữ hoàng Anh

Cách du lịch như Nữ hoàng Anh
Cách Nữ hoàng Elizabeth du lịch dù trên đường bộ hay đường biển đều thể hiện sự sang trọng của hoàng gia nhưng không kém phần gần gũi, thân thiện với dân chúng.
CanhDep.net

Hiện Nữ hoàng elizabeth là người trị vì vương quốc Anh lâu nhất. Phong cách du lịch của nữ hoàng anh sẽ truyền cảm hứng cho những chuyến đi mới của nhiều du khách. 

Khách sạn

Cách du lịch như nữ hoàng anh

Claridge's - khách sạn yêu thích của nữ hoàng ở London. Ảnh: ijgolding.

Theo lịch trình du lịch hiện tại, nữ hoàng đã ở lại khách sạn trên khắp thế giới. Nhiều nơi trong số đó ngay lập tức chuyển tên các phòng sang trọng nhất thành tên của bà như một vinh dự lớn. Khi ở London, khách sạn bà lựa chọn là Claridge’s. Nếu bạn muốn thưởng trà theo phong cách nữ hoàng, hãy đặt bàn ở Claridge’s trong vòng 90 ngày trước khi đến (nếu may mắn có thể đặt chỗ online thành công).

Khách sạn yêu cầu bắt buộc đặt bàn trước và trang phục chỉnh tề (không quần ngắn, dép lê, quần bò hay quần áo thể thao). Theo nhân viên làm việc tại đây, khi nữ hoàng dùng bữa ở khách sạn với mẹ, bà đã yêu cầu bài hát “The Teddy Bear’s Clinic”.

Du thuyền

Cunard là một trong những du thuyền cao cấp nhất thế giới, được lựa chọn để phục vụ nữ hoàng Elizabeth. Nữ hoàng đặt tên cho con tàu bằng chính tên của mình vào năm 2010. Tàu có đầy đủ tiện nghi cao cấp gồm những sảnh khiêu vũ lớn, tiệc trà chiều sang trọng và cả những liệu pháp chăm sóc xa xỉ nhất. Hành trình 2016 của tàu Nữ hoàng Elizabeth sẽ đi quanh các hòn đảo của Anh, dừng chân ở Edinburg, Belfast và Liverpool.

Máy bay

Các thành viên hoàng gia có đặc quyền sở hữu máy bay riêng nhưng nữ hoàng Elizabeth lại sử dụng các chuyến bay dân sự của hãng Bristish Airways. Hiện nữ hoàng đã 89 tuổi nên số lượng các chyến bay của bà giảm đáng kể. Những thành viên hoàng gia trẻ có phần bớt cầu kỳ hơn trong việc di chuyển. Hoàng tử William và công nương kate middleton cũng thường xuyên bay các chuyến dân sự. Mẹ của công nương Kate từng là một tiếp viên hàng không.

Tàu hỏa

Cách du lịch như nữ hoàng anh

 Nữ hoàng lên tàu tới norfolk ngày 9/2 để trở về sau kỳ nghỉ lễ. Ảnh: royalista.

Mặc dù hoàng gia Anh sở hữu tàu hỏa riêng có thể hoạt động bất cứ lúc nào, Nữ hoàng Elizabeth khiến dân chúng vô cùng thích thú khi bất ngờ lên một chuyến tàu dân dụng tháng 12/2014. Khi đó, bà đi từ ga King ‘s Cross London đến Norfolk, nơi có dinh cơ sandringham của bà để kịp mừng Giáng sinh cùng hoàng tử Philip. Hiện Sandringham cũng mở cửa đón khách du lịch lưu trú.

Xem thêm: Vua đi du lịch như thế nào

Như Bình (theo CnTravaller)