728 x 90

Đập dừa vào đầu - hành động cầu may ở Ấn Độ

Đập dừa vào đầu - hành động cầu may ở Ấn Độ
Trong buổi cầu nguyện, các thầy tu tay cầm quả dừa lớn đập thật mạnh vào đầu hàng nghìn tín đồ ngồi dưới. Sau hành động cầu may này, nhiều người nhập viện vì chấn thương sọ não.
CanhDep.net

Vào ngày thứ ba thứ hai của tháng Tamil (khoảng tháng 1, tháng 2 theo dương lịch) du khách khi tới tamil nadu , một bang thuộc miền nam Ấn Độ, sẽ thấy cảnh tượng hàng ngàn Phật tử hành hương về Mahalakshmi. Đây là một ngôi đền nổi tiếng, hàng năm thường diễn ra một truyền thống lâu đời: đập dừa vào đầu những người sùng đạo.

Mọi người đổ xô về đây để cầu nguyện những điều tốt đến với mình như sức khỏe, tiền bạc, hạnh phúc... hoặc cảm tạ thần linh vì giúp họ hoàn thành tâm nguyện. Khi đám đông ngồi cầu nguyện, một thầy tu sẽ cầm quả dừa to và đập mạnh vào đầu từng người. Những Phật tử tham gia buổi lễ cầu may này phải ít nhất đủ 18 tuổi.

Video các thầy tu đập mạnh quả dừa vào đầu các phật tử tại đền.

Theo người dân bản địa, truyền thống này bắt đầu có từ thế kỷ 19, khi người Anh cố gắng xây dựng một tuyến đường sắt qua làng. Những cư dân ở đây đã phản đối và người Anh cho biết sẽ chấp nhận yêu cầu của họ nếu mọi người dùng đầu đập vỡ các tảng đá lớn. Người ấn độ đã thực hiện đúng điều thách thức này và dân Anh phải dời dự án sang nơi khác.

Sau đó, những viên đá được thay thế bằng các quả dừa, và những người sùng đạo đã dùng đầu để đập vỡ chúng như một truyền thống.

Giáo sư phẫu thuật thần kinh Anil Kumar Peethambaran, trên National Geographic, cho biết việc dùng cả quả dừa lớn đập mạnh vào đầu sẽ gây tổn thương cho hộp sọ. Quả dừa sau cú va chạm nếu bị vỡ toang sẽ ít có khả năng gây thương tổn cho đầu hơn là quả chưa bị vỡ.

Đập dừa vào đầu - hành động cầu may ở ấn độ

Nhiều người đã bị chấn thương đầu sau khi tham dự lễ hội cầu thành công này. Ảnh: Odd.

Cũng theo thống kê từ Ấn Độ, mỗi năm có hàng chục người bị thương nặng ở vùng đầu do tập tục đập dừa này và phải điều trị tại bệnh viện.

Đường đến Ấn Độ:

Từ Việt Nam, du khách có thể mua vé máy bay tới Ấn Độ, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Indira Gandhi ở New Delhi thông qua các hãng hàng không China Southern, Thai Airways, Jet Airways hay Singapore Airlines. Giá vé dao động từ 680 USD đến 1.000 USD tùy hãng.

Đơn vị tiền tệ ở Ấn Độ là rupee. Việc đổi ngoại tệ tại quốc gia này có thể hơi phức tạp, bạn nên lưu ý đổi tiền ngay từ Việt Nam hoặc chỉ giao dịch ở những nơi có giấy chứng nhận hợp pháp.

Anh Minh (theo Listverse)