728 x 90

Đình chỉ hoạt động đu dây qua hồ Tuyền Lâm

Đình chỉ hoạt động đu dây qua hồ Tuyền Lâm
Trên hồ Tuyền Lâm, học sinh và khách du lịch bay trên mặt nước nhờ một sợi cáp được nối vào hai cây thông. 
CanhDep.net

Trao đổi với VnExpress, ông Mai Viết Đảng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết Sở chưa cấp phép hoạt động cho dịch vụ đu dây zipline tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm. Sau khi nhận được phản ánh về dịch vụ này, ngay sáng 3/3 Sở đã tổ chức đoàn kiểm tra. 

Dịch vụ đu dây zipline tại hồ tuyền lâm trên thực tế đã hoạt động được một thời gian và giới thiệu trên nhiều trang web du lịch. Thậm chí trò chơi này còn được đưa vào chương trình tour teambuilding của một số công ty du lịch. Theo thông tin quảng bá, đây là sản phẩm mới được khai thác tại hồ Tuyền Lâm, thành phố Đà Lạt, dành cho những ai yêu thích mạo hiểm, trò chơi cảm giác mạnh.

Đình chỉ hoạt động đu dây qua hồ tuyền lâm

Ảnh quảng cáo dịch vụ của một trang du lịch.

Tuy nhiên theo phản ánh của một nhóm du khách tìm đến khu du lịch hồ Tuyền Lâm, trang thiết bị phục vụ cho trò chơi này rất thô sơ với điểm xuất phát dựng bằng giàn giáo, cố định sơ sài vào cây. Từ đây, du khách đu sợi dây cáp qua mặt hồ với khoảng cách 100 m và có thể táp mặt nước bằng tay hoặc chân.

Sau buổi kiểm tra sáng 3/3, ông Đảng cho biết quy mô của dịch vụ này nhỏ và tổ chức khá thô sơ. Do đó, Sở đã đình chỉ hoạt động của đơn vị tổ chức đu dây zipline, đồng thời rà soát, chấn chỉnh lại toàn bộ hoạt động của các cơ sở dịch vụ du lịch mạo hiểm trên địa bàn.

Trước đó, Lâm Đồng vừa xảy ra hai vụ tai nạn liên tiếp khiến 4 du khách nước ngoài tử vong. Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các cơ sở nếu không đảm bảo các thủ tục mà Sở hướng dẫn, các thiết bị, phương tiện không đảm bảo an toàn phải đình chỉ hoạt động hoặc rút giấy phép kinh doanh.

Xem thêm: Hàng loạt lỗ hổng quản lý trong vụ 3 khách tử vong tại Đà Lạt

Vy An