728 x 90

Du khách nên hạn chế đến 24 nước ở Mỹ Latin

Du khách nên hạn chế đến 24 nước ở Mỹ Latin
Trước tình hình lây lan và diễn biến phức tạp của virut Zika, Tổng cục Du lịch khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch tại các quốc gia thuộc khu vực Mỹ La tinh đang có dịch.
CanhDep.net

Tổng cục du lịch vừa có công văn gửi Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc phòng, chống dịch bệnh do vi rút zika gây nên.

Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế nên khuyến cáo khách hạn chế đi du lịch đến 24 quốc gia khu vực Mỹ Latinh đang có dịch; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch trên thế giới và các biện pháp phòng, chống bệnh do vi rút này đăng tải trên website của Bộ Y tế và Cục Y tế dự phòng.

Du khách nên hạn chế đến 24 nước ở mỹ latin

Muỗi Aedes aegypti là vật trung gian gây dị tật thai nhi (teo não) và có nguy cơ cao gây tử vong. Ảnh: ĐSPL

Thời gian tới, tình hình dịch bệnh được cho là có diễn biến phức tạp, lây lan nhanh trên nhiều quốc gia. Ngày 25/2, theo thông báo của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu, 43 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự lưu hành vi rút Zika, chủ yếu ở các nước thuộc khu vực Nam Mỹ, khu Caribe và quần đảo Thái Bình Dương. Trong tháng 2 đã có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ mới ghi nhận có vi rút này.

Tại Việt Nam, theo báo cáo của các đơn vị kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế, từ tháng 12/2015 đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh do vi rút về từ vùng có dịch.

Vi rút Zika lây lan qua vật truyền bệnh trung gian là muỗi Aedes aegypti, gây dị tật thai nhi (teo não) và có nguy cơ cao gây tử vong.

Triệu chứng phổ biến khi bị vi rút này là viêm kết mạc, nhức đầu, sốt cao, đau cơ khớp, phát ban.

Xem thêm: Cảnh báo du lịch Nam Mỹ vì virus gây dị dạng não cho trẻ

Anh Phương