728 x 90

Đến Vancouver, thành phố lãng mạn nhất Canada

Đến Vancouver, thành phố lãng mạn nhất Canada
Vancouver Art Gallery   Gallery nghệ thuật Vancouver (VAG) là nhà trưng bày nghệ thuật lớn thứ 5 ở Canada. VAG liên tục có những triển...
CanhDep.net
vancouver Art Gallery
Đến vancouver thành phố lãng mạn nhất canada
 

Gallery nghệ thuật Vancouver (VAG) là nhà trưng bày nghệ thuật lớn thứ 5 ở Canada. VAG liên tục có những triển lãm mới bên cạnh khoảng 9100 các tác phẩm nghệ thuật hiện hữu cố định. Những du khách yêu nghệ thuật sẽ bị ấn tưởng bởi 200 tác phẩm “đinh” do các nghệ sỹ hàng đầu như Group of Seven, Emily Carr và Mark Chagall thực hiện. Vào năm 1931, khi vừa được thành lập, gallery nằm ở một địa chỉ khác. Đến năm 1983, VAG mới được dời về vị trí hiện tại, vốn từng là tòa án thuộc tỉnh ở góc giao của hai con đường Robson St. và Hornby St. Quán cà phê trong gallery cực kỳ lý tưởng để bạn dành 1 buổi chiều thứ 7 đầy nắng, gọi chút gì đó để nhấm nháp, một ly vang hay trà  cùng với âm nhạc cổ điển dưới những tán dù lớn.  Giá vào cửa 20USD/người lớn.

Địa chỉ: 750 Hornby Street Vancouver, BC V6Z 2H7.Website: http://www.vancouverartgallery.org/

Đảo Granville
Đến vancouver thành phố lãng mạn nhất canada
 

Từng là một khu vực đặt các nhà máy công nghiệp, đảo Granville ngày nay là nơi quy tụ rất nhiều nghệ sỹ, nhà hàng, nhà hát và khách sạn cùng trường Đại học nghệ thuật và thiết kế Emily Carr. Đảo Granville có thể là điểm đến cho mọi người với khu vui chơi trẻ em, cửa hàng trang sức, cửa hàng nghệ thuật, xưởng nấu bia, văn phòng cho thuê thuyền và cả những shop quần áo độc đáo. Một khi đã đặt chân đến đây, bạn đừng bỏ qua khu chợ trời – Public Market. Nơi đây có rất nhiều thứ để du khách thưởng thức như cá hồi xông khói, phô mai, kẹo bánh… tất cả đều là sản phẩm địa phương. Hãy nhớ ghé qua khu bán đồ ăn với các quầy hàng san sát nhau bày bán rất nhiều món. Bước ra ngay ngoài một chút bạn cũng sẽ thấy các màn biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật đường phố sôi động.

Seawall
Đến vancouver thành phố lãng mạn nhất canada
 

Trải dài 5,5 dặm (8,8km) vòng quanh công viên Stanly, bạn hứa hẹn sẽ có ngày cuối tuần rong ruổi trên xe đạp, đi bộ hay chạy vòng quanh “Seawall - Bức tường biển”. Dọc đường, có khá nhiều điểm lý tưởng để bạn dừng lại, nghỉ ngơi và ăn uống. Bạn có thể chọn góc nhìn về phí bờ của bang hay Thái Bình Dương bao la. Tuỳ vào thời tiết mà du khách tha hồ chọn ngồi trên cỏ, bàn picnic có sẵn hay trên bãi cát dài. Hãy gói theo đồ bơi bởi dọc đường là những bãi biển nhỏ và 1 công viên nước dọc đường rất thích hợp hưởng thụ làn nước mát vào ngày nóng.

Núi Gà gô trắng – Grouse Mountain
Đến vancouver thành phố lãng mạn nhất canada
 

Ngọn núi có cái tên khá ngộ nghĩnh mở cửa suốt cả năm cho những du khách thích hưởng thụ khí trời. Nằm không xa trung tâm Vancouver, chuyến lên đỉnh núi sẽ mang lại khung cảnh về thành phố và đại dương tuyệt đẹp. Bạn có thể lên núi theo đường bộ (người bản địa hay gọi là The Grind) với hành trình 2,9km dốc cao.  Nếu đến Vancouver vào mùa đông, đó là thời điểm lý tưởng để bạn chơi trượt tuyết cùng các hoạt động trên tuyết thú vị khác. Website: https://www.grousemountain.com/

Xe ngựa kéo ở công viên Stanley
Đến vancouver thành phố lãng mạn nhất canada
 

Công viên Stanley khá rộng lớn và phù hợp nhất là thong thả trên chiếc xe ngựa kéo trong vòng một tiếng đồng hồ. Đây là hoạt động rất phổ biến trong mùa xuân, hè và đầu thu. Chiếc xe băng qua những khu rừng đầy cây xanh và hãy chắc rằng máy ảnh của bạn luôn trên tay để ghi lại nhiều cảnh đẹp bất ngờ trong công viên. Điểm khởi hành nằm cạnh quầy thông tin gần lối vào công viên trên đường Georgia nơi. Tour bắt đầu mỗi 20-30 phút và diễn ra mỗi ngày.

Website: http://vancouver.ca/parks-recreation-culture/stanley-park.aspx, http://www.stanleyparktours.com/

Công viên Lynn Canyon và cầu treo
Đến vancouver thành phố lãng mạn nhất canada
 

Khu rừng mưa rộng lớn và rậm rạp ở phía bắc Vancouver có đầy những lối mòn đi bộ, hồ bơi tự nhiên và cây cầu treo dài. Từ khi được mở cửa năm 1912, mọi thứ trong công viên đều miễn phí kể cả việc trải nghiệm cây cầu lắc lư nối hai bờ dòng sông. Vẻ đẹp tự nhiên của công viên thu hút nhiều người bản địa nhất là những tháng mùa hè. Trong cả mùa xuân và mùa thu, bạn cũng có thể thoải mái đi bộ men theo các lối đi để hưởng thụ không khí trong lành dưới những tán lá cây. Địa chỉ: 3993 Peters Rd, North Vancouver, BC V7J 1Z1. Website: http://lynncanyon.ca/

Các bãi biển Locarno và Jericho
Đến vancouver thành phố lãng mạn nhất canada
 

Đến những bãi biển này, bạn sẽ có góc nhìn về Dãy núi North Shore, Howe Sound, công viên Stanley, đảo Bowen, những du thuyền qua lại và ánh hoàng hôn không thể tuyệt vời hơn. Cả hai bãi biển có bờ cát rộng cũng như khu bãi cỏ để dã ngoại. Bãi biển Jericho có dịch vụ cho thuê ván buồm còn Locarno thì mang đậm phong cách của một bãi biển yê tĩnh. Các nhân viên bảo vệ và cứu hộ thường làm việc từ 11:30 đến 8:30. Trên bãi biển còn có các xe bán hàng để bạn mua đồ uống, kem, hamburger, xúc xích, khoai tây chiên và những món ăn vặt khác. Toilet, nhà tắm và phòng thay đồ cũng được trang bị để du khách sử dụng.

Bồng bềnh trên mây với “Sea to Sky Gondola”
Đến vancouver thành phố lãng mạn nhất canada
 

“Sea to Sky Gondola” là hành trình cáp treo 10 phút đưa bạn lên núi đến Summit Lodge. Một khi đã chạm đến đỉnh, bạn sẽ tha hồ khám phá không gian thiên nhiên. Trên núi có đường mòn để đi bộ, cầu treo, những điểm ngắm phong cảnh, lối đạp xe, đường xuyên rừng, khu leo núi và cả nhà nghỉ. Với những người đã có kinh nghiệm đi bộ đường dài và leo núi, có nhiều cung đường thử thách và đầy sức hút. Ngoài ra, những cung đường dễ phù hợp với mọi lứa tuổi cũng luôn sẵn sàng đón chào du khách. Hai cung Panorama trail và Spirit trail khá bằng phẳng, dễ định hướng. Tour guide cũng có thể đồng hành cùng các bạn vào lúc 11am và 2pm. Sau những chặn hành trình, đói và mệt, đừng lo, có rất nhiều nhà hàng và quá bar trên đỉnh núi để bạn lựa chọn.

Website: http://www.seatoskygondola.com/
An Nam