728 x 90

Cuộc thi bơi của những chú ngựa nước Mỹ

Cuộc thi bơi của những chú ngựa nước Mỹ
Hơn một trăm chú ngựa Chincoteague tham gia cuộc thi bơi qua eo biển để tham dự lễ hội trên đảo Assateague hàng năm.
CanhDep.net

Mỗi năm, khoảng 150 chú ngựa Chincoteague hoang dã được đưa đến đảo Assateague, nằm ngoài khơi bờ biển phía đông Delmarva, tiểu bang virginiamaryland , Mỹ. Các tình nguyện viên với biệt danh "Cao bồi nước mặn" sẽ cho ngựa bơi qua eo biển Assateague đến đảo Chincoteague, nơi những chú ngựa sẽ diễu hành tới khu lễ hội và cuối cùng được bán đấu giá. 

Cuộc thi bơi của những chú ngựa nước mỹ

Những chú ngựa mải miết bơi qua eo biển. 

Năm 2013 là lần thứ 88 cuộc thi bơi này được tổ chức, nằm trong chuỗi sự kiện kéo dài một tuần trên hai đảo Chincoteague và Assateague. Hàng chục nghìn khán giả từ khắp nơi trên thế giới tụ tập về đây để xem lễ hội này hàng năm. 

Cuộc thi bơi của những chú ngựa nước mỹ

Rất đông khán giả đến xem cuộc thi bơi của những chú ngụa Chincoteague.

Mặc dù thường được gọi là ngựa Chincoteague, nhưng nguồn gốc của chúng lại ở đảo Assateague. Người ta tin rằng những chú ngựa lên đảo cùng đoàn người Tây Ban Nha sống sót trong vụ đắm tàu thế kỷ 17. Lúc đó, ngựa con được thả rông trên đảo, chúng lai cùng dòng không kiểm soát được sinh ra nhiều dị tật cho những chú ngựa sau này. Năm 1985, đàn ngựa trên đảo mới nhận được sự quan tâm của người dân. 

Cuộc thi bơi của những chú ngựa nước mỹ

Sau khi lên bờ những chú ngựa sẽ diễu hành tới khu vực tổ chức lễ hội và tham gia đấu giá. 

Sự kiện đấu giá ngựa hàng năm để quyên tiền mua các dụng cụ cứu hỏa. Từ khi bắt đầu năm 1924, lễ hội này chưa từng bị gián đoạn. 

>> Xem tiếp ảnh Cuộc thi "tắm biển" của những chú ngựa nước mỹ .

Như Bình (theo Amusing Planet)