728 x 90

Những thác nước đẹp ngỡ ngàng trên thế giới

Những thác nước đẹp ngỡ ngàng trên thế giới
Vẻ đẹp mê hồn của thác Niagara Falls hay vẻ thơ mộng của thác Plitvice khiến bất kỳ du khách nào chiêm ngưỡng đều phải thán phục.
CanhDep.net

Thác Niagara Falls, nằm giữa biên giới Mỹ và Canada

Đến dòng thác này, du khách có thể hưởng ngoạn tất cả vẻ đẹp, sự hùng vĩ và âm thanh của thác. Dòng nước tuôn đổ xuống vực thác, sức mạnh của nước tung bắn ngược lên cao cả 100 m làm cho nhiều người đứng quanh thác lầm tưởng là mưa bụi.

Những thác nước đẹp ngỡ ngàng trên thế giới

thác nước hùng vĩ. Ảnh: sevennaturalwonders

Vào ban đêm thác Niagara trở nên lung linh, huyền ảo nhờ vào những ánh đèn. Sự thay đổi màu sắc của ánh đèn màu vào dòng thác nước tạo cho không gian đêm tại niagara falls trở nên dịu dàng và tình tứ hơn. Đây cũng là nơi hẹn hò lý tưởng cho nhiều cặp tình nhân.

Thác Plitvice, Croatia

Nằm ở phía Đông Nam của châu Âu, vườn quốc gia Plitvice Lakes là một cảnh quan tuyệt mỹ nằm trong khu vực Lika của đất nước Croatia xinh đẹp. Được công nhận là di sản văn hóa thế giới, điểm đến yên tĩnh đầy thơ mộng này đã thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm.

Những thác nước đẹp ngỡ ngàng trên thế giới

Vẻ đẹp đặc biệt của thiên nhiên nơi đây đã hấp dẫn rất nhiều du khách bởi sự giàu có về động vật cũng như thực vật. Ảnh: vietcaravan

Có thể nói, nơi đẹp nhất của vườn hồ quốc gia này chính là cụm hồ Plitvice với 16 hồ nước tuyệt đẹp. Nó hình thành từ những con suối nhỏ liên kết lại với nhau. Thác nước nối các hồ và thác nước cao nhất là Veliki Slap cao đến 70 m. Vẻ đẹp đặc biệt của thiên nhiên nơi đây đã hấp dẫn rất nhiều du khách bởi sự giàu có về động vật cũng như thực vật.

Thác Iguazu, Argentina

Thác Iguazu bao gồm 275 thác lớn nhỏ, đây là một trong những hệ thống thác nước khổng lồ trên thế giới. Nước đổ xuống chân thác tạo thành những tia nước mạnh tới nỗi du khách tưởng như nó bắn thẳng từ lòng hồ lên.

Những thác nước đẹp ngỡ ngàng trên thế giới

Dòng thác tung bọt trắng xóa. Ảnh: thegioidoday

Một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất ở đây là ngã tư Devil’s Throat (Họng quỷ), nó là một thác nước hình móng ngựa khổng lồ. Nên đến đây vào tháng 10 để tận hưởng thời tiết ấm áp và không gian yên tĩnh.

Thác Yosemite, California

Thác Yosemite cao hơn 800m và là một trong những thác nước hùng vĩ nhất của nước Mỹ với những vách đá granit dựng đứng và những cây cổ thụ khổng lồ khiến nó trở thành một trong những thắng cảnh choáng ngợp nhất.

Những thác nước đẹp ngỡ ngàng trên thế giới

Thác nước chảy dài như một suối tóc mềm mại. Ảnh: populartourismplace

Thác nước được chia ra làm ba phần với độ lồi lõm và phân khúc nhìn thấy rõ, nước chảy xuống qua ba tầng vách đá. Vì vậy, vào mùa nước lên, thác chảy ùn ùn, tung bọt trắng xóa nhìn rất kỳ vĩ và đẹp mắt.

Thác Sutherland, New Zealand

Sutherland là một thác nước lớn gần thị trấn Milford Sound của New Zealand. Với độ cao 580 m nó được xem là ngọn thác cao nhất và nổi tiếng nhất New Zealand.

Những thác nước đẹp ngỡ ngàng trên thế giới
Vượt thác. Ảnh: top10marvels

Bạn nên tới thăm New Zealand vào mùa hè từ tháng 12 tới tháng 2 khi ngày kéo dài, nhiệt độ cao giúp bạn không bị lạnh khi đi tham quan giữa vùng núi đá và cũng không quá lo nếu bị lạc vì mặt trời chiếu sáng lâu hơn trong ngày.

Thác Angel, Venezuela

Thác nước cao nhất trên thế giới chính là thác Angel với độ cao 1.070 m. Vì độ cao quá lớn này mà có những giọt nước đã bốc hơi trước khi kịp chạm tới đáy hồ bên dưới.

Những thác nước đẹp ngỡ ngàng trên thế giới

Thác nước cao nhất trên thế giới chính là thác Angel với độ cao 1070m. Ảnh: 8thingstodo

Không như đa số thác nước khác, nước của thác Angel không đến từ tuyết tan hay sông hồ ở thượng nguồn mà nó đến từ lượng mưa trút thẳng từ những đám mây khổng lồ miền nhiệt đới xuống.

A.P. tổng hợp