728 x 90

Công viên mùa đông biến thành hồ lặn vào mùa hè

Công viên mùa đông biến thành hồ lặn vào mùa hè
Cứ 6 tháng lại thay đổi diện mạo một lần, công viên – hồ lặn Gruner See khiến du khách muốn bỏ ra ít nhất 2 chuyến đi một năm để ngắm nhìn những thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên.
CanhDep.net

gruner see hay “Hồ Xanh” là một địa điểm kỳ lạ nằm ngay dưới chân núi Hochschwab trong vùng Tragos, nước Áo quanh năm phủ tuyết trắng xóa. Trong vòng một năm, nơi đây cứ 6 tháng lại “thay áo” một lần. Vào mùa đông, Gruner See là một trong những công viên lớn nhất khu vực và hấp dẫn nhiều du khách ưa thích leo núi. Nhưng khi mùa hè tới, toàn bộ khu vực rộng lớn này lại biến thành một hồ nước trong vắt với muôn màu xanh bất tận, thu hút không ít du khách tới đây lặn thỏa thích.

Công viên mùa đông biến thành hồ lặn vào mùa hè

Công viên Gruner See biến thành Hồ xanh khi mùa hè tới. 

Trong suốt mùa đông, nước ở Gruner See chỉ sâu khoảng 1-2 mét ở nơi trũng nhất, còn toàn bộ khu vực xung quanh đều khô ráo và có đường đi bộ với những băng ghế quanh công viên, cây cầu nhỏ dẫn ra khoảnh nước sâu. Nhưng khi nhiệt độ bắt đầu tăng vào mùa xuân, băng và tuyết trên đỉnh núi bắt đầu tan chảy và chạy xuống lưu vực đất bên dưới, nhấn chìm toàn bộ công viên, biến nơi đây thành một hồ nước rộng lớn. 

Công viên mùa đông biến thành hồ lặn vào mùa hè

Một góc công viên Gruner See trong mùa đông.

Vào mùa hè, hồ đạt độ sâu tối đa vào khoảng 12 mét và là điều kiện thuận tiện cho những thợ lặn khắp nơi đổ về. Hồ nổi tiếng với đủ những sắc thái xanh đặc biệt, từ màu xanh của cây cối tới màu xanh rêu của núi hay từng trảng cỏ nhỏ khắp công viên.

Tuy vào mùa hè nhưng nhiệt độ của nước cũng chỉ đạt 4-8 độ C, nên nơi đây trở thành một trong những thiên đường lặn với những cảnh sắc mà nó mang lại. Người lặn ở đây có thể bước đi trên cây cầu chìm sâu trong nước, ngồi xuống những băng ghế trong bộ đồ lặn, ngắm nhìn những cây cối nở hoa trong nước, và thậm chí nhìn ngắm cá tung tăng bơi lội khắp nơi. 

Công viên mùa đông biến thành hồ lặn vào mùa hè

Lặn để ngắm nhìn hàng triệu sắc thái xanh trong hồ nước trong vắt.

Kết thúc đợt hè, từ cuối tháng 7, nước hồ bắt đầu rút đi và trở lại kích thước ban đầu. Công viên được trả lại cho những vị khách leo núi. Điều này khiến bất cứ ai cũng muốn bỏ ra ít nhất 2 chuyến đi trong một năm để tận mắt chứng kiến diện mạo thay đổi của Gruner See.

Hành trình tới Gruner See:

Đi từ Vienna tới Graz trong vòng 35 phút với giá vé 130 USD. Từ đây đi tàu điện tới Stadt Rottenmann trong vòng 1,5 tiếng với giá vé 40 USD. Sau đó thuê ô tô tự lái tới Gruner See trong 30 phút với giá 60 USD. Tổng chi phí: 230 USD.

Đi tàu từ ga Wien Mitte với 45 USD tới Leoben Hbf trong vòng 2 giờ đồng hồ. Từ Leoben Hbf, đi tàu tới Stadt Rottenmann với 16 USD, rồi từ đây đi xe ô tô tự lái (60 USD) trong vòng 30 phút để tới được Gruner See. Tổng chi phí: 121 USD.

Đi xe buýt từ ga Wien Stephansplatz (U3) với giá vé 4 USD tới bến xe buýt Wien Erdberg. Từ đây đi xe buýt tới Trieben Busbahnhof với giá vé 53 USD, rồi thuê ô tô tự lái tới Gruner See (trong vòng 20 phút) với giá 40 USD. Tổng chi phí: 97 USD.

Đi ô tô tự lái từ Vienna trong vòng 2,5 tiếng với giá thuê 45 USD. Đây cũng là cách dễ dàng và rẻ nhất để tới được Gruner See.

Diệp Thảo