728 x 90

Du lịch golf ở Thái Lan hấp dẫn du khách Việt

Du lịch golf ở Thái Lan hấp dẫn du khách Việt
Nhờ có nhiều sân golf hiện đại, chi phí cạnh tranh, “Thủ đô golf của châu Á” Thái Lan đang thu hút nửa triệu golf thủ quốc tế hàng năm, trong đó có cả lượng lớn golf thủ Việt Nam. 
CanhDep.net

Những năm gần đây, khi chi phí chơi golf ngày càng giảm thấp cùng với sự ra đời của nhiều sân golf, lượng người Việt Nam chơi môn thể thao vốn được coi là dành cho giới quý tộc này ngày càng đông. Theo chia sẻ của hướng dẫn viên tour golf của vietrantour , thái lan vẫn là điểm đến đánh golf hàng đầu của golf thủ Việt Nam do khoảng cách giữa Thái Lan và Việt Nam khá gần; chơi golf ở Thái chi phí rẻ hơn. Khách đánh golf và gia đình có thể đi thăm quan các danh thắng, tìm hiểu văn hoá, lịch sử Thái Lan; mua sắm và ở trong những khách sạn tiện nghi với giá hấp dẫn.

Du lịch golf ở thái lan hấp dẫn du khách việt

Nhiều sân golf khác của Thái Lan liên tục nằm trong top sân golf tốt nhất châu Á.

Nắm bắt xu hướng du lịch golf này của du khách Việt, Vietrantour (33 Tràng Thi, Hà Nội) đã giới thiệu nhiều tour golf hấp dẫn như: tour Bangkok - nơi hội tụ của các sân golf đẳng cấp 3 ngày giá từ 10 triệu đồng; khám phá thành phố biển Pattaya 3 ngày giá từ 11,5 triệu đồng; Phuket - Thiên đường của golfer 4 ngày giá từ 15,5 triệu đồng… Các tour này đều chọn điểm chơi là các sân golf đẳng cấp của xứ sở Chùa Vàng.

Một số chuyên gia về golf nổi tiếng trong khu vực cũng đánh giá các sân golf ở Thái Lan có sức cạnh tranh cao, với green fee (phí chơi golf) chỉ trong khoảng 30 - 100 USD, nhưng đạt tiêu chuẩn cao. Không những thế, Tổng cục Du lịch nước này còn thường xuyên tổ chức các Festival Golf với ưu đãi phí green, caddy và giải đấu giao hữu hấp dẫn tại các tỉnh, thành phố có nhiều sân golf đẳng cấp thế giới như Chiang Mai, Hua Hin, Bangkok, Pattaya, Phuket…

Du lịch golf ở thái lan hấp dẫn du khách việt

Đa số các sân golf Thái Lan thu hút golfer bởi club house hiện đại và địa hình tương tác cao.

Một đặc điểm khác khiến đất nước này trở thành sự lựa chọn đứng đầu của golf là thời tiết. Đối với đa số golf thủ thì mùa khô của Thái Lan từ tháng 11 đến tháng 4 với nhiệt độ vừa phải, thích hợp nhất để chơi golf. Tuy vậy, vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, golf thủ vẫn có thể chơi golf vào buổi sáng, đồng thời chi phí green thấp do không phải mùa cao điểm.

Các sân golf Thái Lan được golf thủ yêu thích có thể kể đến như Riverdale Golf Club nổi tiếng ở thủ đô Bangkok, được thiết kế bởi ông Jon Morrow và Al Tikkanen. Đây là một thách thức đối với các golf thủ trên địa hình “lên đồi xuống thung lũng”. Sự hứng thú của golf thủ khi đến với Riverdale Golf Club là ở tính tương tác chơi với các đường lăn bóng êm ái, nhiều hồ lau sậy, green nâng cao, hố cát tiện ích và các đồi rộng đột phá.

Tiếp đó là sân golf Suwan and Country Golf Club, cách Bangkok 45 phút đi xe, được đánh giá là một trong những sân golf tốt tại châu Á với sự kết hợp hài hòa giữa hồ nước, cây xanh và những ngôi biệt thự quyến rũ.

Du lịch golf ở thái lan hấp dẫn du khách việt

Bên cạnh việc chơi golf, du khách có thể thăm quan nhiều địa danh đặc sắc của du lịch thái lan .

Thành phố biển Pattaya cũng là “bến đỗ” của nhiều sân golf đẳng cấp như St.Andrews Golf Club, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Desmond Muirhead. Sân golf này thách thức các golf thủ có handicap dưới 18 với các tee và green được nâng cao, vùng tiếp đất (landing zone) hẹp, đường fairway dốc chia nhánh, bề mặt green lớn và đặc biệt là có đến hai lỗ par 6, mỗi lỗ có khoảng cách hơn 800 yard.

Kế đến là Siam Old Country Club, sân golf tư nhân đầu tiên tại Thái Lan từng tổ chức một số giải đấu quốc tế gồm cả Honda LBGA Classic năm 2007 và 2010. Được tô điểm với nhiều hố cát và nước, sân golf này có nhiều lỗ golf ấn tượng, đặc biệt là 4 lỗ golf cuối rất tốt.

Thu Ngân