728 x 90

Chuyến bay bị hoãn vì phi công mang máy ghi âm

Chuyến bay bị hoãn vì phi công mang máy ghi âm
Một phi công tại Ấn Độ đã lén mang theo thiết bị ghi âm vào buồng lái, bất chấp việc này ảnh hưởng đến an toàn bay và vi phạm điều luật.
CanhDep.net

Theo tin từ India Times, một chuyến bay tại ấn độ vào ngày 4/10 bị hoãn tới 90 phút sau khi nhân viên an ninh phát hiện phi công đem thiết bị ghi âm vào buồng lái.

máy bay của hãng The Indigo phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Karipur khi vừa cất cánh từ Dubai lúc 10 giờ sáng theo giờ địa phương để các nhân viên an ninh tiến hành điều tra vụ việc.

Chuyến bay bị hoãn vì phi công mang máy ghi âm

Cảnh sát sân bay Ấn Độ đang phải tăng cường công tác kiếm tra an ninh kể từ sau những vụ buôn lậu vàng được phát hiện. Ảnh: Alamy.

Phi công đã bị phạt 75 USD cho hành vi sai phạm của mình. Một cảnh sát sân bay cho biết những nhân viên của các hãng hàng không chỉ được mang theo những vật dụng như đồ vệ sinh cá nhân và có trị giá tối đa 22 USD, trong khi chiếc máy ghi âm kể trên trị giá tới hơn 220 USD.

Vụ việc này dấy lên mối nghi ngại của dư luận về trách nhiệm của đội ngũ an ninh sân bay, bởi khi máy bay khởi hành từ Mumbai, máy quét tại cửa an ninh hẳn đã dễ dàng bỏ sót chiếc máy thu âm của viên phi công. Vấn đề nằm ở việc những chuyến bay nội địa đều không được kiểm tra an ninh chặt chẽ.

Xem thêm: Phi công Ấn Độ thừa nhận không biết hạ cánh

Phạm Huyền