728 x 90

Cây cầu mang tên địa ngục ở Peru

Cây cầu mang tên địa ngục ở Peru
Cây cầu Infiernillo hay còn gọi là Litte Hell (Tiểu địa ngục) là một trong những cây cầu nổi tiếng ở Peru, nằm bắc qua hai hẻm núi.
CanhDep.net

Ferrocarril Central - nằm ở vùng andes - là tuyến đường sắt cao thứ hai trên thế giới. Một trong những điểm khiến nó trở nên nổi tiếng và nhận được nhiều sự chú ý là tuyến đường sắt đòi hỏi những kỹ thuật hoàn hảo của lái tàu khi đi qua đây.

Cây cầu mang tên địa ngục ở peru

Tuyến đường sắt Ferrocarril Central đi qua cây cầu Litte Hell nổi tiếng ở peru .

Đường tàu này bắt đầu từ thành phố cảng Callao, sau đó đi qua lima và tiếp theo là nằm cheo leo ở độ cao 4.818 m khi đi qua Anticona. Điểm đến của chuyến tàu là thị trấn khai thác mỏ La Oroya. Tại đây, tuyến đường sắt chia làm hai hướng, một hướng đến Cerro de Pasco và hướng còn lại tới Huancayo. Tuyến đường sắt này đi qua 58 cây cầu, 69 đường hầm, 6 đoạn lên xuống dốc và là một trong những cung đường được nhiều du khách yêu thích khi đặt chân đến Peru.

Một trong những cây cầu nổi tiếng nhất mà tuyến đường sắt này bắc qua chính là Infiernillo - hay còn gọi là "Tiểu địa ngục" Litte Hell. Cây cầu này bắc ngang qua hai vách đá thẳng đứng. Bên dưới cầu là dòng sông Rio Rimac cuộn sóng và đường cao tốc Carretera Central.

Cây cầu nằm ở độ cao 3.300 m so với mực nước biển và được xây dựng vào năm 1908. "Tiểu địa ngục" có chiều dài 62,78 m, nối liền hai đường hầm, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục và toát mồ hôi đối với những ai lần đầu nhìn thấy.

Cây cầu mang tên địa ngục ở peru

Khi đi qua cây cầu này, nhiều người đều cảm thấy sợ hãi vì độ cheo leo, nguy hiểm của nó. Chính vì vậy mà cầu Infiernillo còn được mệnh danh là "tiểu địa ngục".

Cây cầu mang tên địa ngục ở peru

Địa thế cheo leo của cầu khiến nhiều người toát mồ hôi khi lần đầu nhìn thấy.

Kim Ngọc
Ảnh: Amusing