728 x 90

5 hòn đảo gây cảm giác ớn lạnh nhất thế giới

5 hòn đảo gây cảm giác ớn lạnh nhất thế giới
Nhiều người từng du lịch tới Đảo búp bê hay đảo Okinawa cho biết họ không có ý định muốn quay trở lại vì những nỗi ám ảnh.
CanhDep.net

Ngày nay, những điều kỳ bí chưa được công nhận nhưng lại được nhiều người tin tưởng. Tại một số địa danh trên thế giới, người ta vẫn truyền tai nhau về những linh hồn vất vưởng, ám ảnh cuộc sống của con người.

Đảo Búp bê

đảo búp bê có tên gọi là Isla de las Munecashay, tọa lạc ở miền Nam Mexico, trong khu vực đầm lầy của Xochimilco. Hòn đảo này nằm giữa hồ Teshuilo và được bao bọc bởi những mê cung kênh rạch nhỏ.

Vào những năm 50, Julian Santana Barrera quyết định chuyển đến hòn đảo này để sống ẩn dật. Trong hồi ký của mình, ông cho biết cảm nhận được một linh hồn bé gái bị chết đuối vào những năm 20 sống trên hòn đảo và thường xuyên ám ảnh ông.  Để giúp linh hồn siêu thoát, Julian đã treo những con búp bên lên cây. Sau này, Julian cũng bị chết đuối. Nhiều người tin rằng linh hồn cô bé đã gọi Julian về bên mình. Vì vậy, đảo Búp bê đã rùng rợn lại càng thêm phần ma quái.

Trong cuốn sách để lại, Julian cũng có khá nhiều ghi chép về những hiện tượng kỳ lạ mà ông là nhân chứng trong suốt 50 năm sống trên đảo. Du khách đến đây tham quan cho biết họ bị ám ảnh bởi đôi mắt vô hồn của những con búp bê. Hình ảnh những con búp bê được treo trên cây cũng khiến nhiều người yếu bóng vía cảm thấy sợ hãi khi ngắm cảnh đảo lúc đêm về.

5 hòn đảo gây cảm giác ớn lạnh nhất thế giới

Khung cảnh kinh dị ở đảo búp bê.

Đảo Poveglia

đảo poveglia nằm ở phía bắc Italy, vào thế kỷ 14 và 17, nơi đây trở thành điểm cách ly những người bị dịch bệnh. Xác chết được nhóm thành những bãi to trên đảo rồi hỏa thiêu. Trong giai đoạn khủng hoảng vì dịch bệnh lan tràn, ngay cả những người bị nhiễm bệnh rất nhẹ cũng bị đày tới đảo Poveglia và thiêu sống. Có khoảng 160.000 người bị thiêu sông sở đây. Ngày nay, lớp đất cùng với những dấu tích còn lại của xác người đã tạo thành một lớp bụi dày bao phủ toàn bộ hòn đảo.

Năm 1922 chính quyền italy cho xây dựng một bệnh viện tâm thần tại đây. Các bệnh nhân cho biết họ thường thấy bóng ma của nạn nhân dịch bệnh. Họ cho biết có thể nghe thấy tiếng than khóc của những người bị tra tấn, thiêu sống.

Những người từng đến đây kể lại rằng đảo Poveglia luôn bị bao trùm bởi một không khí ma quỷ và tối tăm. Thỉnh thoảng những tiếng gào khóc cứ tự nhiên phát ra. Theo lời kể của một người đàn ông từng can đảm ngủ qua đêm trên đảo thì ngay khi đặt chân lên hòn đảo, có một giọng nói lạ vang lên, bắt ông phải rời đi ngay lập tức và không được quay lại.

5 hòn đảo gây cảm giác ớn lạnh nhất thế giới

Đảo Poveglia được mệnh danh là 'hòn đảo quỷ ám'.

Đảo Isle of Wight

đảo isle of wight của Anh là nơi sinh sống của 130.000 dân. Hòn đảo ma ám này nổi tiếng bởi sự xuất hiện của những oan hồn tu sĩ, những người phụ nữ đơn thân. Phía tây của hòn đảo là nơi cư trú của các linh hồn thủy thủ chết đuối và cả những tên cướp biển. Trong một số nhà trọ ở đảo, người dân vẫn nghe thấy tiếng bước chân đi lại trong đêm. Bóng ma của trẻ em ban đêm vẫn thường la hét chơi đùa. Trong một số ngôi nhà, ma có ở khắp mọi nơi, từ tầng hầm cho đến quầy bar.

Tại khách sạn có tên là The Priory Bay, hồn ma của một cô gái nhẹ nhàng cùng con chó yêu quý luôn đi lại quanh quẩn. Bóng ma cũng xuất hiện trên các hẻm núi. Ngoài ra, bóng ma còn xuất hiện khắp nơi và không nguôi ám ảnh người sống.

Tuy nhiên những lời đồn về hòn đảo ma ám vẫn không khiến Isle of Wight ngừng hút khách du lịch. Một trong những vị khách quyền lực từng tới đây là nữ hoàng Victoria và đại văn hào Charles Dickens. Ngày nay, một số công ty du lịch cũng tổ chức những tour săn ma dành cho các du khách yêu thích cảm giác mạo hiểm khi tới đảo.

5 hòn đảo gây cảm giác ớn lạnh nhất thế giới

Đảo Isle of Wight.

Đảo Norfolk

norfolk là một hòn đảo nhỏ rộng 35 km2, tọa lạc ở Thái Bình Dương, nằm giữa Australia, New Zeland và New Caledonia. Có khoảng 2.300 người dân sinh sống ở đây.

Theo truyền thuyết kể lại những tên tù bị đày tới đây đều cố gắng tự sát để kết thúc cuộc sống đau khổ của mình. Vào thế kỷ 19, nơi đây được coi là "địa ngục trần gian" và bị ám ảnh bởi những oan hồn vất vưởng. 50% dân ở đảo cho biết họ từng nhìn thấy những điều ma quái trên đảo.

Ngày nay, Norfolk được coi là hòn đảo an toàn nhất thế giới, không có vụ tội phạm nghiêm trọng nào xảy ra trong 100 năm qua. Người dân nơi đây thân thiện, thoải mái, đi ngủ không cần khóa cửa, mất ví tiền được trao tận tay...  Nhà cửa được xây dựng mang phong cách của người Âu Mỹ và rất hiện đại. Tuy không có những nhà cao tầng sầm uất nhưng cuộc sống ở đảo khá cao, nằm trong số đứng hàng đầu thế giới. Ngày nay, đảo có tổ chức các tour săn ma dành cho du khách mê mạo hiểm.

5 hòn đảo gây cảm giác ớn lạnh nhất thế giới

Đảo Norfolk được coi là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới.

Đảo Okinawa

Đây là đảo lớn nhất trong quần đảo okinawa của Nhật và dân số lên đến hơn 1,3 triệu người. Nơi đây cũng được coi là một trong những đảo người dân có sức khỏe tốt nhất thế giới.

Giống đảo Isle of Wight, nhiều vùng đất ở nơi đây được tin rằng bị ma ám, đặc biệt là ngôi nhà có số 2283. Ngôi nhà này từng là nhân chứng của hai vụ việc thương tâm: một sĩ quan đánh vợ chết vợ và một người cha dượng đâm chết cô con gái riêng của vợ. Ngoài ra, sân golf cũng là một trong những điểm săn ma kỳ thú.

Theo truyền thuyết kể lại, 17 nữ sinh trung học từng tử tự trên đảo. Vào cuối thế chiến thứ hai, khoảng 40.000 binh sĩ đã tự tử. Người dân nơi đây cũng từng không ít lần chạm chán các hồn ma. Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất là một người lái xe taxi chở một cô gái cùng con nhỏ về nhà. Đến nơi, cô gái ẵm con vào trong nhà để lấy tiền trả cho người lái xe. Tuy nhiên đợi mãi, người lái taxi không thấy cô gái đi ra liền vào nhà gõ cửa. Đến nơi anh mới tá hỏa vì biết người phụ nữ và đứa trẻ đã chết cách đây nhiều năm.

5 hòn đảo gây cảm giác ớn lạnh nhất thế giới

Nơi đây tồn tại khá nhiều các câu chuyện quái dị về những hồn ma.

Anh Minh
Ảnh: Riches