728 x 90

Castellfollit de la Roca - ngôi làng đẹp hơn tranh ở xứ bò tót

Castellfollit de la Roca - ngôi làng đẹp hơn tranh ở xứ bò tót
Với diện tích chưa đến 1km2 và nằm ở độ cao 50m, Castellfollit de la Roca là một trong những ngôi làng nhỏ nhưng đẹp nhất ở Catalonia, Tây Ban Nha.
CanhDep.net

ngôi làng nhỏ bé và xinh đẹp này nằm chênh vênh trên vách đá bazan và được bao quanh bởi hợp lưu giữa hai con sông thơ mộng Fluvia - Toronell. Từ bao đời nay, những người dân sống trong làng đã lấy đá của núi lửa để xây nhà. Theo các nhà nghiên cứu, castellfollit de la roca có niên đại từ thời trung cổ. Phía cuối vách đá là một nghĩa trang cũ đã đóng cửa từ năm 1961. Ngày nay, nghĩa trang được chuyển đến quảng trường Josep Pla.

Castellfollit de la roca - ngôi làng đẹp hơn tranh ở xứ bò tót

Ngôi làng Castellfollit de la Roca nhìn từ xa. Ảnh: Amusing.

Một trong những điểm nổi bật nhất của ngôi làng là nhà thờ cũ thánh Sant Salvador có từ thế kỷ 13. Nơi đây được người dân dùng làm nơi thờ phụng và đi lễ cho đến khi bị phá hủy trong cuộc nội chiến. Khi chiến tranh kết thúc, nhà thờ bị xuống cấp nên được người dân xây mới tại một điểm khác. Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, nhà thờ cũ được phục hồi và trở thành trung tâm văn hóa, giải trí.

Bên cạnh những gam màu trầm, nét cổ kính xưa cũ, một phần của ngôi làng được xây mới khá hiện đại, bao gồm bể bơi ngoài trời để 1.000 cư dân nơi đây có thể đến giải trí, thư giãn.

Castellfollit de la roca - ngôi làng đẹp hơn tranh ở xứ bò tót

Ngôi làng trở thành điểm hút khách du lịch của vùng nhờ vị trí đặc biệt và kiến trúc độc đáo. Ảnh: Amusing.

Nhờ sở hữu phong cảnh đẹp mê hồn, vị thế đắc địa mà ngôi làng trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của các nhiếp ảnh gia và du khách khắp nơi trên thế giới. Hình ảnh được chụp nhiều nhất tại catalonia là nhà thờ và các ngôi nhà nằm trên vách đá bazan.

Xem thêm cảnh đẹp về ngôi làng

Đường đến làng Castellfollit de la Roca:

Có nhiều lựa chọn hoàn hảo cho du khách để ghé thăm nơi này.

Nếu đi bằng ô tô, bạn có thể từ Barcelona trên tuyến đường E15 đến Girona, rồi theo tuyến c-66 tới Besalu và cuối cùng đi đường N-260 là đến nơi. Chuyến đi kéo dài khoảng gần 2h.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi thẳng từ Girona đến đây qua đường C-17 tới Ripoll rồi đi C-26. Castellfollit cách Girona 47km.

Nếu muốn đi bằng taxi, bạn có thể gọi theo số 972261566.

Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập vào trang web http://www.teisa-bus.com để biết các chuyến xe bus sẽ đi qua làng.

Anh Minh (theo Amusing)