728 x 90

Làm bạn với ‘vua bầu trời’ tại Langkawi

Làm bạn với ‘vua bầu trời’ tại Langkawi
Hình ảnh những con đại bàng dũng mãnh sải cánh trên bầu trời xanh chưa bao giờ gần gũi hơn tại hòn đảo nổi tiếng của Malaysia.
CanhDep.net

langkawi nằm ở phía bắc malaysia , được mệnh danh là hòn đảo ngọc với thiên nhiên hội tụ đủ những hình thái đặc sắc. Đây là nơi khách du lịch có thể trải nghiệm những không gian khác nhau, từ lên núi ngắm cảnh tới vào rừng ngập mặn và lặn biển. Chính sự đa dạng của nhiều hệ sinh thái tạo nên khu du lịch tổng hợp nhưng vẫn có nét đặc sắc riêng.

Làm bạn với vua bầu trời tại langkawi

Bức tượng đại bàng khổng lồ vươn mình ra biển là biểu tượng đảo Langkawi. Ảnh: Ngọc Hải.

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên, món quà độc đáo của Langkawi là loài đại bàng hoang dã. Không phải ngẫu nhiên khi Langkawi có nghĩa là "hòn đảo của đại bàng". Bạn có thể bắt gặp loài chim này bay lượn ung dung tự tại ở bất cứ đâu trên hòn đảo. Trong đó, đại bàng màu nâu đỏ là biểu tượng nơi đây.

Làm bạn với vua bầu trời tại langkawi

Đại bàng sà xuống mặt nước quắp thức ăn ngay sát mũi thuyền. Ảnh: Quang Thái.

Để tiếp cận với loài vật được ví như "vua bầu trời", du khách có thể tham gia chuyến đi cho đại bàng ăn. Thuyền sẽ đưa bạn tới đảo Sư tử lớn (Pulau Singa Besar) và dùng mồi là thịt sống dụ từng con đại bàng ra khỏi tổ.

Ngoài ra đảo, khu rừng ngập mặn cũng là nơi du khách thỏa mãn sự tò mò với cuộc sống của đại bàng. Ngắm nhìn chúng bay ra từ rừng cây và thay nhau sà xuống mặt nước bắt mồi, bạn mới thấy sự gần gũi của loài động vật này.

Cũng trong chuyến đi, thuyền sẽ đưa du khách tới hồ Pulau Dayang Bunting (có nghĩa Tiên nữ mang thai). Điều thú vị ở chỗ đây là một hồ nước ngọt rất rộng, nằm trên hòn đảo giữa biển. Hồ được hình thành sau khi trần một động lớn bị sập. Du khách có thể tắm hoặc thuê thuyền dạo xung quanh nơi đây.

Lênh đênh trên các hòn đảo tại Langkawi, bạn còn có thể câu cá bằng dây cước và dùng bữa ngay trên bãi biển. Bãi Pulau Beras Basah và bãi cát trắng trải dài là điểm đến ưa thích của những người thích chụp ảnh cũng như tắm biển.

Làm bạn với vua bầu trời tại langkawi

Từng đàn cá bơi xung quanh người một cách thân thiện. Ảnh: Hà Linh.

lặn biển cũng là một trong những hình thức du lịch không thể bỏ qua khi đến Langkawi. Tàu cao tốc từ bến phà sẽ đưa du khách tới Pulau Payar, cách 30 km về phía đông nam hòn đảo. Ngoài bãi biển trong xanh, nơi đây có những đàn cá đủ màu sắc và kiểu dáng cùng rặng san hô rộng lớn.

Điểm đặc biệt khi lặn ở Langkawi là đàn cá rất thân thiện, không tỏ ra sợ hãi trước con người. Điều này có được nhờ việc bảo tồn tốt với quy định không đánh bắt cá dưới mọi hình thức. Chuyến lặn kéo dài qua trưa, bạn có thể mang đồ ăn và dùng bữa trên bãi biển hoặc đặt suất trên bè trước khi trở về Langkawi vào buổi chiều.

Lưu ý cho chuyến đi tại Langkawi

Langkawi không phải hòn đảo cho những người thích cuộc sống về đêm. Các hàng quán đều rục rịch đóng cửa sau 23h. Các mặt hàng bia rượu cũng được bán khá hạn chế, chỉ có trong các siêu thị lớn và quán bar.

Nếu thích sự yên tĩnh và không đắn đo nhiều về tài chính, bạn có thể lựa chọn các khu nghỉ dưỡng chỉ cách sân bay 10 phút đi xe ở Kuah và Padang Mat Sirat. Hoặc, bạn có thể ở tại các khu nhộn nhịp hơn như bãi biển Pantai Cenang và Pantai Tengah.

Langkawi là hòn đảo miễn thuế. Rượu và socola ở đây rất rẻ, được nhiều người chọn mua làm quà. Nếu muốn xách tay rượu lên máy bay, bạn có thể xin cửa hàng túi nhựa có dán nhãn riêng.

Mua hàng lưu niệm tại Langkawi không phải mặc cả nhiều. Hầu hết mọi thứ đều có dán giá sẵn, người bán không hạ giá sản phẩm. Mua hàng lưu niệm tại đây nên chọn những sản phẩm gắn với hình đại bàng.

Ẩm thực Langkawi phong phú và đa dạng đủ chiều lòng du khách. Ngoài các món ăn theo phong cách đạo Hồi còn có món Thái, Trung hoặc đắt hơn là món Tây.

Các đảo nhỏ có thể có rất nhiều khỉ. Bạn không nên tự ý cho khỉ ăn vì chúng thường đeo bám đòi đồ ăn.

Langkawi là hòn đảo nhiệt đới nên có những cơn mưa rào bất chợt. Ngoài ra, kem chống nắng là điều bắt buộc cho các hoạt động ngoài trời như tắm và lặn biển.

Bảo Lam