728 x 90

Cặp đôi bị phạt 100 bảng Anh vì nói xấu khách sạn

Cặp đôi bị phạt 100 bảng Anh vì nói xấu khách sạn
Chỉ vì lời nhận xét “hôi thối, bẩn thỉu” dành cho một khách sạn ở Blackpool trên trang TripAdvisor, một cặp đôi vừa phải nộp phạt tới 100 bảng Anh.
CanhDep.net

Sau một đêm ngủ tại khách sạn broadwayblackpool (Anh), cặp đôi Tony và Jan Jenkinson cảm thấy rất thất vọng về chất lượng dịch vụ. Họ lên website du lịch tripadvisor để bày tỏ cảm xúc và mô tả khách sạn này “hôi thối, bẩn thỉu”.

Điều không ngờ là sau đó, hai ông bà phải nhận khoản phạt lên tới 100 bảng Anh (3,3 triệu đồng) qua thẻ tín dụng vì những nhận xét tiêu cực trên. Sự việc khiến Ủy ban Tiêu chuẩn thương mại hạt Cumbria – phía tây bắc nước Anh vào cuộc điều tra. Nhà chức trách cho rằng khách sạn Broadway có dấu hiệu vi phạm về quy định kinh doanh.

Cặp đôi bị phạt 100 bảng anh vì nói xấu khách sạn

Ông bà Tony và Jan Jenkinson trò chuyện về vụ việc trên một chương trình của kênh BBC. Ảnh: Telegraph.

Khi Tony và Jan đưa ra lời thắc mắc, viên quản lý khách sạn chỉ giải thích ngắn gọn rằng họ không có chính sách ghi nhận những phản hồi tiêu cực từ khách hàng. “Các cặp đôi và nhiều người khác yêu thích khách sạn chúng tôi nhưng những thành viên hoặc bạn bè của họ lại có thể không. Với mỗi lời nhận xét tiêu cực trên bất cứ website nào, chúng tôi cũng đều phạt tiền tối đa 100 bảng Anh” – đại diện này cho biết.

Giám đốc Tiêu chuẩn thương mại khu vực phía bắc nước Anh – John Greenbank chia sẻ chưa từng thấy chính sách nào như vậy trong suốt những năm làm việc trong ngành. “Có lẽ khách sạn đó nghĩ họ đã tìm ra cách mới để tự vệ trước những đánh giá tồi tệ của khách hàng nhưng tôi cho rằng đây là hình thức kinh doanh thiếu công bằng” – vị này đánh giá.

Sau khi vụ việc lan rộng cùng sự vào cuộc của các nhà chức trách, Tony và Jan cuối cùng được bồi hoàn số tiền đã nộp phạt thông qua thẻ tín dụng. Theo một thành viên từ Ủy ban Tiêu chuẩn thương mại, những khách hàng sử dụng dịch vụ cần được bảo đảm quyền lợi khi nói lên sự thật và các khách sạn nên tập trung cải thiện chất lượng thay vì lấp liếm mọi thiếu sót.

Hiện website của khách sạn Broadway không thể truy cập. Trên một số trang web về du lịch, khách sạn này cũng không được đánh giá cao do cơ sở vật chất xuống cấp.

Trần Hằng (theo Telegraph)