728 x 90

Du khách né châu Phi vì sợ nhiễm Ebola

Du khách né châu Phi vì sợ nhiễm Ebola
Dù những điểm đến hút khách du lịch nhất châu Phi cách khu vực nguy hiểm gần 5.000 km, nhiều người vẫn tránh tới đây tham quan để bảo đảm an toàn tính mạng.
CanhDep.net

Các công ty du lịch tại châu Phi chỉ ra rằng do đại dịch Ebola, du khách đã hủy rất nhiều tour tới châu lục này. Thực tế trên diễn ra bất chấp nhiều điểm du lịch cách tây phi - nơi được cho là "ổ" dịch - khoảng 5.000 km (tương đương độ dài đoạn đường từ new york tới lisbon ).

Du khách né châu phi vì sợ nhiễm ebola

Công viên quốc gia ở Tsavo, kenya thời gian này rất vắng khách do nhiều người lo ngại đại dịch Ebola. Ảnh: Flickr.

Chris McIntyre - đại diện một hãng du lịch - cho biết giai đoạn cuối tháng 8-10 vừa qua, lượng khách đặt tour chỉ bằng một nửa so với mong đợi và có thể tiếp tục giảm trong năm 2015.

"Không có ebola ở Kenya và cũng không có các chuyến bay trực tiếp từ vùng bị ảnh hưởng dịch bệnh tới thủ đô nairobi . Chúng tôi sống ở đây chẳng ai phải lo lắng về dịch bệnh này. Thậm chí, ở mỹ , bạn còn dễ mắc Ebola hơn. Tuy vậy lượng khách vẫn sụt giảm", đại diện một công ty du lịch ở Kenya phản ánh.

Brian Jackman - một người thích thám hiểm châu Phi - cho biết anh vừa trở về từ Tsavo, Kenya 2 ngày trước. Công viên ở đây hoàn toàn vắng bóng người - thời điểm diễn ra tình trạng tương tự này là năm 1948. "Tôi đến nơi và nhận thấy một vài người phục vụ đang ngồi chơi. Họ chẳng còn việc để làm vì vắng khách".

Du khách né châu phi vì sợ nhiễm ebola

Nhiều quốc gia nằm xa vùng nhiễm dịch ở châu Phi cũng phải đối mặt với việc ảnh hưởng du lịch, dù họ đã nỗ lực thu hút khách bằng nhiều cách như giảm giá tour, phòng... Ảnh: Flickr.

Nhiều công ty du lịch, nhà nghỉ, khách sạn cũng chủ động giảm giá tour, phòng để thu hút khách. Tại khu cắm trại Maasai Mara, Kenya, giá những phòng hạng sang giảm tới 35%. Dù được trấn an về việc không gặp Ebola ở nhiều nước tại châu Phi, phần lớn du khách vẫn mang tâm lý tránh càng xa nơi đây càng tốt.

Anh Minh (theo Telegraph)