728 x 90

Venice tính phạt tiền du khách kéo hành lý gây ồn

Venice tính phạt tiền du khách kéo hành lý gây ồn
Người dân Venice, Italy, đang thuyết phục giới chức trách cấm khách du lịch dùng vali gây ồn, vì đã nghe đủ âm thanh bánh xe hành lý "lọc cọc" của 27 triệu khách du lịch tới đây mỗi năm.
CanhDep.net
Venice tính phạt tiền du khách kéo hành lý gây ồn

Theo đề xuất mới, nếu du khách không chấp hành quy định về vali, họ sẽ bị phạt số tiền lên tới hơn 600 USD. Ảnh: Juanted.

Người dân venice mệt mỏi khi bị đánh thức vào ban đêm vì tiếng bánh xe vali của du khách kéo trên những con đường nhỏ hẹp hoặc qua những cây cầu nổi tiếng của thành phố. Vittorio Zappalorto, ủy viên đặc biệt của hội đồng thành phố, đã nảy ra kế hoạch giúp họ có giấc ngủ ngon: cấm hành lý gây ồn, The Local đưa tin.

Theo đề xuất sẽ được giới thiệu năm tới, khách du lịch có thể sẽ bị phạt số tiền lên tới 500 Euro nếu họ không dùng loại bánh xe hành lý không gây tiếng ồn, như bánh xe bơm hơi. Cách đơn giản là du khách phải xách hành lý thay vì kéo. Tuy nhiên người dân Venice vẫn được dùng bất kỳ loại hành lý nào.

AFP dẫn tuyên bố đưa ra từ hội đồng địa phương cho hay "đề xuất được đưa ra nhằm đáp lại phàn nàn suốt nhiều năm gần đây của người dân địa phương và nhằm chống lại ô nhiễm tiếng ồn ".

Giới chức trách cũng cho biết bánh xe mềm sẽ bảo vệ vỉa hè có tuổi đời hàng thế kỷ của thành phố.

Bình Minh