728 x 90

Triều Tiên cấp phép tour lướt sóng đến khu phi quân sự DMZ

Triều Tiên cấp phép tour lướt sóng đến khu phi quân sự DMZ
Bãi biển ở phía đông Triều Tiên như Sijung và Hamhung được các công ty du lịch đánh giá là lý tưởng để lướt sóng.
CanhDep.net

Ngày 13/9, 20 du khách (chủ yếu là những người lướt sóng chuyên nghiệp từ Mỹ, Italy và Đức) cùng người bản địa sẽ tham gia chuyến khám phá và cắm trại lướt sóng đầu tiên ở bãi biển sijung và Hamhung, phía đông Triều Tiên.

Hành trình kéo dài một tuần được dẫn dắt bởi Nicola Zanella - chuyên gia lướt sóng Italy và Andrea Lee, giám đốc công ty du lịch Mỹ Uri Tours. Chuyến đi được chính phủ triều tiên cấp phép.

"Chúng tôi không là người đầu tiên lướt sóng ở Triều Tiên nhưng chưa ai làm điều này với mục định mở cửa cho du lịch lướt sóng hay tiến hành khảo sát", Zanella nói.

Triều tiên cấp phép tour lướt sóng đến khu phi quân sự dmz

Triều Tiên gần đây nổi lên như một điểm lướt sóng dành cho du khách.

Thông qua chuyến đi này, ông muốn xác định các khu vực thích hợp nhất cho những người bắt đầu lướt sóng và có kỹ năng trung bình. Các khu trại sẽ nghiên cứu độ sâu đường bờ biển, phân tích các bãi biển và dưới đáy đại dương, xác định những nơi có khả năng sơ tán và dự đoán các hình thế thời tiết tạo điều kiện lướt sóng lý tưởng.

Bãi biển Sijung và hamhung cách thủ đô bình nhưỡng 6 giờ lái xe về phía đông bắc, được đánh giá là địa điểm hoàn hảo để lướt sóng. Theo Zanella, ở đây có những khu rừng nguyên sinh dẫn đến vịnh cát vàng hoặc hồng, xung quanh là các vách đá, rất thích hợp để lướt sóng.

Bên cạnh những bài học lướt sóng, lửa trại và bữa tối trên bãi biển, người tham gia còn được trải nghiệm trên tàu điện ngầm Bình Nhưỡng, thăm khu phi quân sự dmz và tượng cựu lãnh đạo Kim Il-sung và Kim Jong-il.

Chi phí một người cho chuyến đi này là 2.750 USD, gồm vé máy bay đến thủ đô Triều Tiên, khách sạn 3-4 sao ở Bình Nhưỡng, Sijung và Hamhung nhưng không bao gồm vé máy bay đến và đi từ Thượng Hải (nơi đoàn tập trung). Trong suốt chuyến đi, đoàn sẽ có hướng dẫn viên địa phương.

Andrea Lee cho biết du lịch góp phần phát triển kinh tế ở Triều Tiên bởi nó tạo ra việc làm và cơ hội cho đông đảo người dân. Zanella cũng giải thích lý do chọn lướt sóng ở Triều Tiên: "Đây là không chỉ là môn thể thao của châu Mỹ hay Hawaii. Tôi nghĩ rằng Triều Tiên thích hợp với bộ môn này như các nước khác".

Xem thêm: Du lịch tại khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên

Vy An (theo Guardian)