728 x 90

Kool Hunters chinh phục Buôn Đôn

Kool Hunters chinh phục Buôn Đôn
Buôn Đôn là nơi mang rõ những đặc trưng của Tây Nguyên hoang dã với nhà sàn, cầu treo trên sông, cưỡi voi rừng... Một lần đặt chân đến đây trong hành trình My Kool Vietnam, các Kool Hunters đã được thưởng thức vẻ đẹp của núi rừng
CanhDep.net
Kool hunters chinh phục buôn đôn

Gắn liền với câu hát về chú voi con, Bản Đôn là vùng đất nổi tiếng với truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Ngoài thăm thú cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách không bỏ lỡ cơ hội cưỡi voi thong dong khắp các buôn làng.

Kool hunters chinh phục buôn đôn

Ở đây, voi sống cùng người dân như những người bạn. Các chú voi nặng chừng vài tấn ở đây răm rắp nghe theo sự điều khiển của quản tượng. kool hunters đều không khỏi bất ngờ trước bước quỳ phục của voi thuần. Du khách được nâng lên nhẹ nhàng chễm chệ trên lưng voi. Cái cảm giác lắc lư, chênh vênh trên loài động vật lớn nhất rừng xanh thật thú vị.

Kool hunters chinh phục buôn đôn

Từ trên lưng voi, khung cảnh yên bình, thơ mộng Bản Đôn thu vào tầm mắt. Đây được ví như hòn đảo xinh giữa tây nguyên khi buôn làng được dựng lên giữa dòng Serepốk hùng vĩ. “Nếu cưỡi voi ở hồ Lắk cho cảm giác yên bình thì cưỡi voi ở Bản Đôn lại mang đến cho mình sự phiêu lưu, mạo hiểm”, Bảo Ngân chia sẻ.

Kool hunters chinh phục buôn đôn

Đó là lúc phải nắm chắc tay vịn khi chú voi dò dẫm men bờ rồi từ từ lội qua dòng Serepốk - dòng sông lớn nhất Tây Nguyên với dòng chảy cuồn cuộn tuôn trào. Một bên là cái lạnh se sắt, một bên là lòng sông gần trong gang tấc...

Kool hunters chinh phục buôn đôn

Điều thú vị là khi đến Buôn Đôn, năm bạn trẻ được đi trên những “con đường cầu treo” xuyên rừng, băng suối. Cầu được lót bằng tre trên những sợi dây cáp, đi lắc lư như đánh võng đã phần nào đánh thức bản năng ưa khám phá, chinh phục của các Kool Hunters.

Kool hunters chinh phục buôn đôn

Sông Serepốk hùng vĩ, đoạn chảy qua Buôn Đôn, sông bỗng hiền hòa. Trên lòng sông, nhiều hòn đảo nhỏ, cây cối xanh tươi. Nhiệt độ ở đây luôn cao hơn tại thành phố Buôn Mê Thuột. Nhưng khi bước chân lên cầu treo, không khí mát rượi. Có những nơi, lá cây che kín, không thấy được ánh sáng mặt trời.

Kool hunters chinh phục buôn đôn

Nơi đây núi rừng còn hoang sơ. Những chiếc cầu treo vắt ngang dòng suối uốn mình dưới những tàn cổ thụ chằng chịt như một mê cung. Vượt qua cầu treo lắc lư để tới trạm dừng chân là cả một hành trình dài khó khăn với các Kool Hunters. Đến trạm dừng chân, các Kool Hunters ngay lập tức bị những đồ vật đặc trưng của người dân tộc nơi đây thu hút. Khăn, búp bê thổ cẩm, vòng tay, tù và... đều mang đậm chất Tây Nguyên.

Kool hunters chinh phục buôn đôn

Chọn cho mình những món đồ ưng ý, những người khám phá trẻ muốn lưu giữ những kỷ niệm về một điểm đến thú vị mà mình từng đi qua. Vùng đất Tây Nguyên Đắk Lắk chính là điểm dừng chân ở chặng đường Miền Nam của các Kool Hunters. Cùng với Clear, hành trình My Kool Việt Nam đã đem đến cho các bạn trẻ sự tự tin, năng động để khám phá buôn đôn mới lạ.

Phương Thảo