728 x 90

Bí quyết chụp ảnh độc cho dân du lịch

Bí quyết chụp ảnh độc cho dân du lịch
Dùng tiêu cự dài, khẩu độ rộng, chỉnh tay (M) để chọn mức phơi sáng phù hợp... sẽ giúp bạn có nhiều bức hình độc đáo khi đi du lịch.
CanhDep.net
Bí quyết chụp ảnh độc cho dân du lịch

Để có những bức ảnh độc, chiếc máy ảnh không gương lật canon eos m sẽ gợi ý cho bạn góc nhìn mới từ những khung cảnh quen thuộc mà dân du lịch thường gặp. Bức ảnh này chụp ở chế độ EOS M3, f/8, 1/60sec, ISO 100, 10mm.

Bí quyết chụp ảnh độc cho dân du lịch

Nếu đi du lịch một mình hoặc đến những nơi không có người chụp giúp, bạn vẫn có thể tự chụp hình cùng với chiếc máy ảnh EOS M10 để có khung hình lung linh nhất.

Bí quyết chụp ảnh độc cho dân du lịch

Riêng với bức ảnh phong cảnh địa phương nhiều chi tiết phức tạp hơn, canon EOS M3 sẽ mang đến cho bạn một ống kính zoom rộng cho đến ống kính pancake rất nhỏ gọn với dòng ống kính EF-M. Chỉ bằng một ngàm chuyển đổi, bạn đã có thể mở rộng khả năng của mình để kết nối tới hơn 70 ống kính EF khác nhau. Ảnh do Nguyễn Thanh Hải chụp ở chế độ EOS M3, f/9, 1/40sec, ISO 160.

Bí quyết chụp ảnh độc cho dân du lịch

Đối với các đối tượng như con người, động thực vật, bạn hãy thử sử dụng một tiêu cự dài (khoảng 200mm) và khẩu độ rộng (chẳng hạn như f/4) để tách họ ra khỏi môi trường xung quanh. Ảnh do Nguyễn Thanh Hải chụp ở chế độ EOS M3, f/6.3, 1/15sec, ISO 640.

Bí quyết chụp ảnh độc cho dân du lịch

Đừng bao giờ nghĩ trời mưa thì không đủ ảnh sáng để chụp hình. Thác nước, các khu rừng hay trần cao, nội thất của nhà thờ, bảo tàng hoặc thậm chí cảnh vật sau cơn mưa sẽ trở nên sống động hơn với hình ảnh những giọt nước lung linh. Đặc biệt, thay vì sử dụng một ống kính góc rộng sẽ khiến mọi thứ trong ảnh đều nhỏ xíu, bạn hãy thử chụp một số hình ảnh rời và kết nối chúng lại với nhau trong photoshop bằng chế độ Panorama. Độ dài tiêu cự nên từ 50mm hoặc hơn. Sử dụng chế độ lấy nét bằng tay và chế độ chỉnh tay (M) để lựa chọn mức phơi sáng phù hợp. Điều quan trọng là nên chụp từ bên trái qua, và mỗi khung ảnh phải trùng nhau 1/3 nội dung. Trong ảnh là chụp với chế độ EOS M3, f/6.3, 1/80sec, ISO 125.

Bí quyết chụp ảnh độc cho dân du lịch

Thành phố trở nên sống động vào ban đêm với các chi tiết mất tập trung như cần cẩu, dây điện và các tòa nhà xấu xí sẽ chìm mất vào hậu cảnh. Đối tượng chụp tốt bao gồm các đài phun nước được chiếu sáng, các tác phẩm điêu khắc, nhà thờ hoặc thánh đường, chợ. Sử dụng vòi phun nước hoặc tượng để làm tiền cảnh với chủ đề chính nằm ở hậu cảnh. Hoặc bạn có thể để các kiến trúc cũ và mới nằm cạnh nhau để tạo một sự tương phản trong bức ảnh. Bức ảnh trên do Bùi Quang Huy chụp với chế độ EOS M3, f/11, 30sec., ISO 100. Và đừng quên hai kết nối phổ thông là NFC, Wi-Fi trong máy ảnh EOS M10 và EOS M3 cho phép bạn kết nối smartphone với máy ảnh rất nhanh chóng. Ngoài ra, dịch vụ Canon Image Gateway còn giúp kết nối máy ảnh với Facebook, Flickr…

Mai Thương