728 x 90

5 món ăn phải thử khi đến miền Tây

5 món ăn phải thử khi đến miền Tây
Vị béo ngậy của đậu xanh trong bánh cống Đại Tâm, bún bò cay Bạc Liêu hay bánh xèo Mười Xiềm, Cần Thơ là những món du khách không thể bỏ qua khi đến miền Tây.
CanhDep.net

Ẩm thực đặc sắc của miền tây là một phần không thể thiếu trong hành trình của du khách.

Bánh cống Đại Tâm, Sóc Trăng

5 món ăn phải thử khi đến miền tây

Một phần bánh cống gồm 4 - 6 chiếc có giá khoảng 25.000 đến 30.000 đồng Ảnh: Quách Duy Thịnh

Đây là món ăn khá phổ biến của người dân Sóc Trăng vào mỗi buổi chiều. Bánh cống được bày bán gần chợ Đại Tâm thuộc xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên. Chiếc bánh nhỏ có hình dạng như cái cống chứa nước mưa của người miền Tây nên dần dà người ta quen miệng gọi là bánh cống. Bánh gồm có thịt heo được xay cho mịn, cùng hành tím, đặc biệt không thể thiếu đậu xanh và vài con tôm sông. Chiếc bánh ngon khi thực khách ăn vào cảm nhận được vị giòn rụm, tan đều trong miệng, béo ngậy từ đậu xanh. Nước mắm chấm và rau cải cũng là thành phần không thể thiếu trong món bánh cống Đại Tâm.

Địa chỉ: Quán bánh cống cô Nga, gần chợ Đại Tâm.

Bún bò cay, Bạc Liêu

5 món ăn phải thử khi đến miền tây

Màu ớt đỏ tươi trong tô bún luôn làm thực khách cảm thấy phấn khích. Ảnh: Quách Duy Thịnh

Đây là món ăn khá lạ miệng do người Hoa tạo nên. Tô bún bò cay đầy đủ gồm có vài miếng thịt bò cắt to, nhưng khi ăn vào rất giòn, mềm, không dai. Nước bún bò khá cay vì được nấu cùng nhiều ớt hòa tan ra thành nước lèo. Thực khách đến, chủ quán trụng sơ bún qua nước sôi, bỏ vài miếng thịt bò và chan nước ớt lên tô kèm ít ngò gai và lá quế. Thực khách ăn cùng một chén muối ớt hột cũng cay không kém. Du khách nào đêm quá chén, sáng làm một tô bún bò cay Bạc Liêu thì người khỏe ra liền. Bởi sau khoảng 2-3 muỗng đầu tiên. bạn sẽ chảy ròng nước mắt vì cay, toát mồ hôi và cảm thấy sảng khoái. Giá một tô bún bò khoảng 20.000 – 25.000 đồng tùy loại lớn nhỏ.

Địa chỉ: đường Cao Văn Lầu, TP Bạc Liêu (chỉ bán buổi sáng).

Bún cá Châu Đốc, An Giang

5 món ăn phải thử khi đến miền tây

Tô bún ngọt đậm đà vị cá lóc, giòn rụm heo quay cùng với bông điên điển. Ảnh: Quách Duy Thịnh

Đây là một món ăn của người Campuchia, sau đó được người Việt biến tấu để trở thành món ăn sáng thường ngày. Nguyên liệu để làm bún cá rất dễ tìm như: cá lóc đồng, củ nghệ tươi, sả và không thể thiếu bún tươi. Món này thực khách ăn kèm với hoa chuối và rau muống. Ngoài ra vào mùa nước nổi du khách còn được ăn chung với bông điên điển. Thực khách có thể gọi thêm heo quay và đầu cá lóc để ăn cùng.

Giá một tô bún là 20.000 đồng, gọi thêm đĩa heo quay có giá 10.000 đồng.

Địa chỉ: bún cá chị Thảo, Trưng Nữ Vương, TP Châu Đốc.

Bánh xèo Mười Xiềm, Cần Thơ

5 món ăn phải thử khi đến miền tây

Bánh xèo giòn rụm ăn kèm với nhiều loại rau và chén nước mắm ớt chua ngọt tròn vị. Ảnh: Quách Duy Thịnh

Quán bánh xèo này luôn tấp nập xe và khách du lịch đến thưởng thức mỗi ngày. bánh xèo mười xiềm có cách thức pha chế bột rất riêng nên có vị giòn mà ít quán làm được. Bánh xèo có thịt vịt được bằm nhuyễn, thịt heo, tôm sông ăn kèm cùng các loại rau lạ miệng như: đinh lăng, cát lòi, đọt lụa, lá cách. Nước mắm chấm với bánh xèo cay vừa miệng, cùng ít cà rốt được cắt sợi hòa lẫn vào nhau.

Một phần bánh xèo Mười Xiêm giá 40.000 đồng. Một người ăn một cái là vừa, vì bánh khá to. Quán mở cửa bán từ sáng đến chiều tối.

Địa chỉ: Ven con đường làng ở Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Hủ tiếu patê, Bến Tre

5 món ăn phải thử khi đến miền tây

Tô hủ tiếu patê đơn giản ăn kèm bát nước lèo. Ảnh: Trần Linh Tuấn

Đây được xem là món ăn khá quen thuộc của người dân Bến Tre. Hủ tiếu patê nổi tiếng từ rất lâu với miếng patê to, chắc của thịt nạc và dai của da heo. Nước lèo được ninh từ xương heo nên rất cô đặc, không bỏ nhiều đường nên mọi du khách điều có thể ăn được. Đặc biệt, du khách có nhiều sự lựa chọn như patê xương, patê hải sản, patê lòng heo. Quán mở cửa từ 15h đến 22h mỗi ngày. Giá cho một tô bình thường là 25.000 đồng, ngoài ra du khách có thể gọi thêm món tùy ý.

Địa chỉ: Hẻm Thống Nhất, phường 4, TP Bến Tre.

Xem thêm: Những món ăn từ côn trùng ở miền Nam

Quách Duy Thịnh