728 x 90

Quán chè hơn 40 năm tuổi ở phố cổ Hà Nội

Quán chè hơn 40 năm tuổi ở phố cổ Hà Nội
Nhiều thế hệ người dân thủ đô vẫn gắn bó với quán chè nhỏ nằm ngay đầu phố Hàng Cân, bốn mùa xoay vòng các món chè khác nhau, hiếm có ngày nào ngơi khách.
CanhDep.net

Mở từ trước năm 1975, đây được coi là một trong những quán chè lâu đời nhất ở phố cổ hà nội . Biển hiệu quán “Chè 4 mùa” khá dễ nhận thấy khi đi ngang qua phố Hàng Cân. Từ một không gian rất nhỏ ở nhà số 4, quán mở rộng thêm ra số 6 và số 8, phục vụ khách liên tục từ sáng đến tận 11h đêm.

Quán chè hơn 40 năm tuổi ở phố cổ hà nội

“Chè 4 mùa” vẫn giữ được hương vị truyền thống qua ba đời hoạt động. Ảnh: Phiêu Linh.

Lượng khách ở quán rất ổn định, dù vào mùa đông hay mùa hè. Chiều chiều dạo phố cổ, nhìn thấy dãy khách ngồi tràn ra vỉa hè thưởng thức cốc chè thơm ngon, nhiều khách du lịch dù chưa có dịp nghe danh cũng tò mò ghé vào ăn thử.

Tới quán vào mùa hè, bạn có thể thưởng thức chè đậu xanh, đậu đen, sen nhãn dừa, thạch trân châu… Mùa đông, quán lại thay đổi thực đơn với chè bà cốt, bánh trôi tàu, lục tàu xá... Không có nhiều nguyên liệu cầu kỳ, “chè 4 mùa” hấp dẫn bởi chính hương vị truyền thống của bánh trôi trắng mịn, vị gừng cay nồng, hạt sen mềm bùi nhưng không nát, đỗ xanh sánh mịn nhưng không quá đặc, nước chè thoảng hương nhài, ngọt thanh.

Quán chè hơn 40 năm tuổi ở phố cổ hà nội

Chè truyền thống vẫn được yêu thích dù không có thạch xanh thạch đỏ bắt mắt như nhiều hàng quán hiện nay. Ảnh: Phiêu Linh.

Hàng quán Hà Nội mọc lên ngày càng nhiều với những món chè Thái, đá bào Hàn Quốc, kem cuộn Nhật Bản. Tuy nhiên nhiều người vẫn trung thành với việc thưởng thức chè truyền thống ở một góc phố cổ, nơi chỉ có những chiếc ghế nhựa giản đơn và chỗ ngồi còn khá bất tiện.

Vệ sinh thực phẩm ở quán cũng khá đảm bảo khi nguyên liệu chè được bảo quản trong những chiếc hộp có nắp. Sau khi được gọi món, người bán mới múc các thành phần ra cốc và phục vụ khách hàng.

Giá thành các món chè ở đây bình dân so với mặt bằng khu phố cổ. Mỗi cốc có giá từ 17.000 đồng, món đắt nhất là chè sen nhãn dừa có giá 30.000 đồng, thành phần bao gồm cùi nhãn ngọt mát bọc lấy hạt sen bùi bùi, nước dừa xiêm thơm dịu.

Xem thêm: Gợi ý những món cơm rang vỉa hè phố cổ Hà Nội