728 x 90

Chợ ẩm thực lâu đời nhất London

Chợ ẩm thực lâu đời nhất London
Với những du khách thích khám phá và thưởng thức các món ngon, chợ ẩm thực 258 tuổi Borough ở thủ đô London, nước Anh là điểm đến không thể bỏ qua.
CanhDep.net

Nằm ở Southwark phía nam sông Thames, khu chợ Borough tràn ngập các loại đồ ăn hấp dẫn và đặc trưng từ khắp mọi nơi trên thế giới, thu hút sự chú ý của cả khách du lịch lẫn người dân bản địa. Các hoạt động bán buôn ở chợ thường diễn ra vào buổi sáng từ 2h đến 8h.

Trong khi đó, hoạt động bán lẻ lại tập trung vào các ngày thứ năm (từ 11h sáng đến 17h chiều), thứ sáu (từ 12h trưa đến 18h tối) và thứ bảy (từ 9h sáng đến 17h chiều). Rau củ, trái cây, pho mát, thịt, bánh mì và bánh ngọt là những mặt hàng chính được bày bán ở chợ.

Chợ ẩm thực lâu đời nhất london

Ngoài các công trình nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên đẹp, chợ ẩm thực cũng là điểm đến hút khách. Ảnh: londonattractions.

Trước đây, khu chợ này chủ yếu bán các loại rau quả và trái cây. Những năm trở lại đây, các quầy bán đồ ăn bắt đầu được dựng lên với những nhà cung ứng thực phẩm nổi tiếng đến từ nước Anh cũng như từ khắp nơi trên thế giới.

Nếu bạn muốn mua hoa quả tươi, hãy tới quầy của Elsey & Bent, còn nếu muốn mua bánh ngọt hãy đến với Artisan Bakers DeGustibus. Quầy của Furness Fish & Game Supplies là nơi bạn có thể tìm thấy các loại cá và hải sản. Trong khi đó, Peter Gott là nơi lý tưởng để mua trứng và các sản phẩm từ sữa. 

Chợ ẩm thực lâu đời nhất london

Món Paella trên những chiếc chảo lớn sẵn sàng phục vụ thực khách. Ảnh: flickr.

Ngoài những hàng quán bán thực phẩm thì những xe đẩy bán món ăn nhanh hấp dẫn như bánh mì xúc xích Đức, bánh mì kẹp thịt vịt, món Paella của Tây Ban Nha hay Falafel của Thổ Nhĩ Kỳ… có thể giúp bạn lấp đầy cái bụng rỗng trong khi khám phá khu chợ.

Bên cạnh ẩm thực phong phú với nhiều phong vị độc đáo, sự thân thiện và vui vẻ của những người bán hàng ở khu chợ Borough cũng là một điều đặc biệt gây ấn tượng trong lòng du khách.

Chợ Borough đã trở thành điểm đến yêu thích của rất nhiều người khi muốn mua nguyên liệu cho các món ăn của mình. Đây cũng là nơi cung cấp thực phẩm cho rất nhiều nhà hàng tại London.

Bên cạnh đó, chợ Borough còn là bối cảnh cho những bộ phim điện ảnh nổi tiếng như "Bridget Jones’s Diary" (Nhật ký tiểu thư Jones), "Lock, Stock and Two Smoking Barrels" (Băng đảng người Anh), hay "Harry Potter and the Prisoner of Azkaban" (Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban). Nó cũng xuất hiện trong video ca nhạc "Hold Me" của Savage Garden.

Chợ ẩm thực lâu đời nhất london

Nụ cười thân thiện của những người bán hàng trong khu chợ. Ảnh: londoneater.

Có thể nói, chuyến đi đến các khu chợ luôn là cách tốt nhất để du khách có thể hiểu thêm về văn hóa cũng như thói quen ăn uống của người dân địa phương. Một ngày nào đó, khi bạn đặt chân tới xứ sở sương mù, đừng quên ghé thăm khu chợ ẩm thực Borough để được đắm chìm trong không khí náo nhiệt với xung quanh là vô vàn đồ ăn ngon mà khu chợ này mang lại.

Trang Lê