728 x 90

Bãi biển nhân tạo bên bờ sông Seine

Bãi biển nhân tạo bên bờ sông Seine
Du khách tới Paris những ngày này có thể tắm nắng hoặc chơi thể thao trên một bờ cát như bãi biển thực sự ngay cạnh sông Seine. 
CanhDep.net

Hoạt động từ 9h đến nửa đêm, bãi biển này được mở khoảng một tháng mùa hè hàng năm dành cho mọi người tự do vui chơi. Năm nay, bãi biển bắt đầu hoạt động từ ngày 20/7, nằm dọc theo bờ sông seine và hồ nhân tạo lớn nhất Paris, Bassin de la Villette.

Bãi biển nhân tạo bên bờ sông seine

du khách và người dân paris tắm nắng bên bờ sông Seine. Ảnh: Lo-pa.

Đoạn bờ sông dài 3,5 km giữa cầu Pont Neuf và Pont de Sully được sửa sang thành một bãi biển với các hoạt động dưới nước. Ngoài ra, sông Seine còn có thêm các khu vực để chơi thể thao như trung tâm Elissabeth và Louis Lumiere

Du khách tới đây có thể chơi bóng chuyền bãi biển, bóng bầu dục, bóng rổ ở quảng trường phía trước khách sạn Hotel de Ville, cạnh tòa thị chính thành phố. Bên cạnh đó, du khách cũng được thỏa thích tắm nắng trên bờ sông được phủ cát, đặt ghế dài và trồng cọ. 

Các điểm tham quan văn hóa nổi bật cạnh bờ biển là triển lãm chủ đề sông Nile ở bảo tàng Louvre, thư viện mới của hiệu sách Flammarion, và một sự kiện đặc biệt lấy chủ đề về cuốn truyện Hoàng tử bé. 

Một số hoạt động khác diễn ra quanh khu vực bờ biển là cuộc thi nhảy ở quảng trường của Hotel de Ville, chương trình đạp xe với P'tit Velib dành cho trẻ từ 2 đến 8 tuổi. 

Những vị khách thích biển có thể thỏa sức tắm nắng trên bờ, tuy nhiên, việc bơi dưới sông Seine bị cấm từ năm 1923. Nếu ai phá luật phải chịu mức phạt 15 euro. 

Du khách tắm ở hồ Bassin de la Villette:

Hương Chi (theo Telegraph)