728 x 90

Ba quán ăn chuyên bò hút khách ở Hà Nội

Ba quán ăn chuyên bò hút khách ở Hà Nội
Xuất hiện cả ở quán ăn bình dân và nhà hàng, các món có nguyên liệu từ thịt bò tươi với cách chế biến như nướng, xào, hấp, tái chanh là lựa chọn lý tưởng cho những bữa ăn bên bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình tại thủ đô.
CanhDep.net

Dưới đây là địa chỉ gợi ý cho các thực khách yêu thích những món bò ở Hà Nội.

bò tơ quán Mộc

Quán này đắc địa, ngay đối diện trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu. Tuy nhiên, đối lập với vẻ phồn hoa của tòa nhà cao tầng và trung tâm thương mại sầm uất, bò tơ quán mộc có không gian thoáng mát, giản dị. Quán rất sạch sẽ với những bộ bàn ghế gỗ, tre được được bài trí khéo léo tạo cảm giác chốn quê yên bình, êm ả.

Ba quán ăn chuyên bò hút khách ở hà nội

Đồ ăn ở Bò Tơ Quán Mộc đa dạng với các cách chế biến như nướng chao, tái chanh hay nướng than hoa. Ảnh: M.Q

Thực khách có nhiều lựa chọn về các món bò như nướng chao, tái chanh hay nướng than hoa... nhưng đặc biệt nhất là bò tơ hấp cuốn rau rừng. Món này có vẻ ngoài đơn giản, đối lập với cách chế biến cầu kỳ. Trong đó, nguyên liệu phải là những con bò tơ chưa đầy một tuổi, thui vàng cho săn giòn mà không bị dai.

Đĩa bò bày trên mẹt cùng các loại rau tươi xanh. Giá mỗi đĩa 130.000 - 160.000 đồng.

Địa chỉ: 29 Thái Phiên tầng 1, tòa nhà CT2A, ngõ 234 Hoàng Quốc Việt (cạnh Đại học Điện Lực).

Bò tơ Tây Ninh Năm Sánh

Ba quán ăn chuyên bò hút khách ở hà nội

Bò tơ Tây Ninh Năm Sánh có thể xem như "thiên đường" với các món có nguyên liệu từ thịt bò. Ảnh: Nguyễn Hà

Quán ăn rộng rãi, khá đông khách, nhất là vào giờ cao điểm, thực khách phải chờ khá lâu. Nơi đây có thể xem như một "thiên đường" chuyên về bò, nổi tiếng nhất là các món nướng. Trong đó, thịt bò nướng được cắt thành khối lớn, tẩm ướp để vẫn giữ nguyên độ tươi ngon.

Nhân viên sẽ phục vụ món nướng ngay tại bàn. Bò được nướng chín tới, ăn vào có độ mềm ngọt, cuốn cùng lá xí muội tạo cảm giác chua chua, rất kích thích vị giác. Quán có chỗ để xe ô tô, nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình. Giá các món chủ yếu dao động 100.000 đến 300.000 đồng.

Địa chỉ: số 2 Lê Đức Thọ.

Quán bò Xuân Xuân

Ba quán ăn chuyên bò hút khách ở hà nội

Do vị trí ở quận trung tâm, lại có thể ngồi cả trong nhà và ngoài trời, cuối tuần ở Quán bò Xuân Xuân thường rất đông khách. Ảnh: X.Nương.

Quán ăn bình dân với không gian rộng rãi, ghế ngồi ngoài trời và trong nhà, thường đông đúc vào dịp cuối tuần. Đồ ăn ở đây chưa đa dạng nhưng được bài trí bắt mắt.

Thịt bò và nầm được tẩm ướp khéo léo, vị ngon, nướng trên bếp cồn, mặt chảo bọc giấy bạc, phết dầu và bơ nên rất mềm, không bị khô. Giá đồ ăn từ 50.000 đến 100.000 đồng.

Địa chỉ: 47 Mã Mây và 32A Hoè Nhai.

Anh Phương