728 x 90

7.000 du khách hủy tour Hàn Quốc vì dịch MERS

7.000 du khách hủy tour Hàn Quốc vì dịch MERS
Khoảng 7.000 người đã hủy tour tới Hàn Quốc do e ngại dịch MERS, trong đó có ít nhất 200 người đến từ Hong Kong, Trung Quốc.
CanhDep.net

Từ khi dịch MERS (Hội chứng hô hấp trung đông ) xuất hiện cuối tháng trước, hàn quốc ghi nhận được khoảng 7.000 du khách hủy tour tới nước này, do lo ngại lây nhiễm.

7000 du khách hủy tour hàn quốc vì dịch mers

Theo KTO, chưa phát hiện trường hợp du khách nào du lịch Hàn Quốc và bị mắc MERS. Ảnh: KTO.

Trao đổi với VnExpress về tình hình du khách Việt Nam tới Hàn, anh Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc công ty lữ hành Transviet, cho biết hiện cũng có một số tour khách hàng đặt đi Hàn Quốc ở công ty anh đã hủy vì lo ngại căn bệnh trên. Công ty cũng chủ động hủy các tour còn lại với khách Việt Nam, vì lý do an toàn, phòng tránh rủi ro ở mức cao nhất cho du khách. Hiện tại ở công ty anh, các tour đi Hàn đều hủy cho đến khi có thông báo kiểm soát được dịch.

Theo thông báo của văn phòng tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), chính phủ Hàn Quốc đang có những biện pháp cần thiết để kiểm soát dịch bệnh . Một số trường học đã được đóng cửa cho đến hết ngày 7/6 để giám sát sự phát triển của dịch bệnh. Những trường hợp mắc bệnh, nghi tiếp xúc với người bệnh và các bệnh viện điều trị đều nằm ở thành phố Peongtaek, cách xa các địa điểm vui chơi giải trí và nổi tiếng của Hàn như Everland, Seoul, Nami, Gyeongju, Busan hay Jeju...

Phía Hàn Quốc cũng khẳng định du khách không tiếp xúc với những bệnh nhân mắc bệnh trong một khoảng không gian chật hẹp, nên hầu như không có nguy cơ bị lây.

MERS  được cho là có liên hệ tới SARS, căn bệnh đã cướp đi mạng sống của hàng trăm người trên thế giới cách đây hơn 10 năm. Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh và Saudi Arabia cho thấy, mers gây tỷ lệ tử vong cao. Loại virus gây bệnh này lây qua tiếp xúc với dịch tiết của bệnh nhân, đặc biệt dễ xảy ra trong môi trường bệnh viện. Hiện các nhà khoa học chưa xác định được virus có khả năng lây từ người sang người qua không khí hay không.

Để phòng tránh MERS, cần năng rửa kỹ tay bằng xà phòng diệt khuẩn; khi ho hoặc hắt hơi dùng khăn che miệng; tránh đưa tay vào mắt, mũi, miệng.

Du khách quốc tế khi đi du lịch Hàn Quốc mà có những biểu hiện nghi là nhiễm MERS (sốt cao, ho, khó thở) có thể liên lạc tới số điện thoại tư vấn của KTO là 1330 để nhận được hướng dẫn và xét nghiệm, cũng như điều trị kịp thời từ các cơ quan chức năng. Tính đến 5/6, ba người ở Hàn Quốc tử vong vì MERS trong tổng số 36 ca nhiễm; số người bị cách ly trên 1.000.

Anh Minh