728 x 90

Ngắm Paris từ đôi bờ sông Seine

Ngắm Paris từ đôi bờ sông Seine
Tháng 5-tháng 9 hàng năm là khoảng thời gian sông Seine đẹp nhất. Nhiều du khách chọn cách đi một vòng sông Seine 60 phút trên các con tàu du lịch, vừa ngoạn cảnh đôi bờ vừa nhấm nháp ly rượu vang Pháp.
CanhDep.net

Quần thể kiến trúc các công trình nằm hai bên bờ  sông seine đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991. Đây là trường hợp hiếm được tổ chức quốc tế này trao tặng danh hiệu di sản cho đôi bờ một con sông. Giờ đây, đôi bờ sông đoạn chảy qua Paris trở thành hòn ngọc, là điểm nhấn tạo nên sự hấp dẫn của một trong những đô thị hoa lệ bậc nhất châu Âu, mỗi năm thu hút tới 30 triệu khách du lịch. Đoạn sông chảy qua nội đô dài khoảng 14km, chia thủ đô nước Pháp thành đôi bờ Nam - Bắc. Ước tính 37 chiếc cầu bắc ngang sông Seine. Mỗi chiếc cầu là một tuyệt tác kiến trúc, không giống nhau. Trong đó, cây cầu đẹp nhất có lẽ là Alexandre III được xây dựng vào năm 1896.

Ngắm paris từ đôi bờ sông seine

Tháp Eiffel nhìn từ sông Seine.

Ngoài cầu Alexandre III, những công trình kiến trúc đã làm nên thương hiệu của “kinh đô ánh sáng" là quảng trường La Concorde, viện bảo tàng Louvre, tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, Khải Hoàn Môn, đại lộ Champs Elysees... Tạo điểm nhấn cho vẻ đẹp của đôi bờ sông Seine là kiến trúc lâu đài và nhà thờ. Trong đó tiêu biểu là nhà thờ đức bà paris đẹp cổ kính, gắn liền với tác phẩm bất hủ “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” của V. Hugo.

Ngắm paris từ đôi bờ sông seine

Cây cầu alexandre iii nổi tiếng.

Hai trong số những bảo tàng nổi tiếng thế giới cũng nằm ở bên sông Seine. Thu hút đông khách tham quan nhất là bảo tàng Louvre, nơi tập trung nhiều hiện vật cổ - trung đại quý giá, như tượng thần Vệ Nữ - Venus de Milo, tranh nàng Mona Lisa, một tuyệt tác của danh họa Leonardo da Vinci từ thời Phục Hưng…

Tháng 5 đến tháng 9 hàng năm là khoảng thời gian sông Seine đẹp nhất, trời Paris cũng trong xanh nhất, lại ấm áp. Nhiều du khách thường chọn cách đi một vòng sông Seine 60 phút trên các con tàu du lịch, vừa ngoạn cảnh đôi bờ vừa nhấm nháp ly rượu vang Pháp. Nếu đến thăm "kinh đô Ánh sáng" từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 8, du khách còn được hưởng bãi biển nhân tạo Paris (Paris Plage) được tạo nên ngay giữa lòng thủ đô nước Pháp. Không khí sôi động từ những ban nhạc, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đến những giàn phun nước khiến du khách có cảm giác như đang trải nghiệm hè tại một vùng biển nào đó ở châu Âu.

Mùa hè năm nay, Lữ hành saigontourist tiếp tục phục vụ du khách các đường tour châu Âu, thăm những thành phố danh tiếng thế giới như Paris, Brussels, Rotterdam, Amsterdam, Bonn, Frankfurt… Đặc biệt là tour đi 4 nước Pháp - Bỉ - Hà Lan - Đức 10 ngày, giá 66,99 triệu đồng, bay thẳng với Vietnam Airlines, khởi hành từ TP HCM ngày 8, 22/7. Bên cạnh chuyến du lịch Paris, du khách còn khám phá các biểu tượng nổi tiếng tại các thành phố hàng đầu châu Âu như tượng Chú bé Tè (Manneken Pis) ở Brussels của Bỉ, cầu Thiên nga (Erasmus), tòa nhà hình khối (Cube House) ở thành phố cảng Rotterdam, Hà Lan hay ghé thăm nhà của Beethoven ở Bonn, Đức. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm khu đồng quê Zaanse Schans, đắm mình trong không gian yên bình của làng quê với những chiếc cối xay gió, cô gái Hà Lan trong trang phục truyền thống, tham quan xưởng làm guốc gỗ truyền thống. Một trải nghiệm khác cũng khá thú vị là chuyến tham quan bảo tàng bia Heineken ở thu đô Amsterdam của Hà Lan, mỗi du khách sẽ được nếm thử một cốc bia Heineken tươi tại bảo tàng… Xem tour chi tiết tại đây

Ngắm paris từ đôi bờ sông seine

Caption Bảo tàng Heineken ở Amsterdam

Hè này, đồng hành cùng Saigontourist trong các tour du lịch châu Âu, du khách còn có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi đặc biệt "Du lịch hè mê say, trúng 40 tour hay, thêm ngàn quà trao ngay" diễn ra từ ngày 18/5 đến 15/8 nhằm tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 40 năm Saigontourist (1975-2015). Theo đó, du khách sẽ có cơ hội trúng thưởng 40 tour đặc sắc được chọn lọc từ hơn 300 tour trong và ngoài nước cùng hàng ngàn quà tặng cao cấp. Saigontourist còn tặng phiếu du lịch trị giá 4 triệu đồng dành cho khách hàng sinh năm 1975. Du khách tiếp tục được tặng miễn phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Mỹ) với mức bồi hoàn tối đa đến 2,1 tỷ đồng một khách cho một vụ.

Liên hệ: 0917650179 - 19001808 hoặc tư vấn và đặt tour trực tuyến tại www.dulichhe.com.

Linh Hân