728 x 90

Phi công Ấn Độ thừa nhận không biết hạ cánh

Phi công Ấn Độ thừa nhận không biết hạ cánh
Tại Ấn Độ, bạn có thể được nhận bằng phi công chỉ với 35 phút bay trên trời. Do đó có phi công thừa nhận họ không biết xử lý tình huống khẩn cấp cũng như hạ cánh ra sao.
CanhDep.net

Theo tin từ News vào ngày 5/6, Anupam Verma - người có giấy chứng nhận từng trải qua 360 giờ bay đã tiết lộ nhiều sự thật gây sốc trong ngành hàng không Ấn Độ.

Verma thừa nhận rằng mình được nhận bằng chỉ sau đúng 35 phút ngồi ở vị trí cơ phó . "Nếu đang bay và xảy ra tình huống khẩn cấp, tôi thực sự không biết làm thế nào hoặc tìm nơi hạ cánh ở đâu".

Phi công ấn độ thừa nhận không biết hạ cánh

Theo một cuộc thẩm tra từ Tổng cục Hàng không dân dụng ấn độ với Yash Air năm ngoái vì những khiếu nại tương tự, họ cũng kết luận rằng nơi đây đã để xảy ra nhiều sai sót. Ảnh: News.

"Chúng tôi thậm chí không chỉ giết chết hành khách , mà còn có thể đâm vào một ngôi làng nào đó và làm hại thêm nhiều người nữa", Verma thừa nhận khi nói về trình độ ngồi trong buồng lái của mình.

Khi nhận ra mức độ nghiêm trọng của sự việc, anh đã kiện trường dạy bay Yash Air (hay còn có tên là Học viện hàng không Centaur). Tòa án yêu cầu ngôi trường này phải trả lại tiền cho học viên Verma.

Anh không phải là trường hợp duy nhất tại Ấn Độ. Theo Bloomberg, hàng chục phi công ở Ấn Độ được cấp bằng có số giờ đào tạo mặt đất và bay cao hơn thực tế.

Năm 2011, chính phủ Ấn Độ đã quyết định kiểm tra lại giấy phép của hàng nghìn phi công trong nước. Cảnh sát phát hiện ra ít nhất 18 người sử dụng giấy tờ giả mạo để được thăng tiến.

Anh Minh (theo Bloomberg)