728 x 90

3 quán cơm tấm thơm ngon ở Sài Gòn

3 quán cơm tấm thơm ngon ở Sài Gòn
An Dương Vương, Thuận Kiều hay vỉa hè Kinh Dương Vương đều là những quán bạn có thể ghé qua để ăn đĩa cơm nóng hổi. 
CanhDep.net

Đối với người sài gòn , cơm tấm là món ăn hết mực quen thuộc. Bạn có thể ăn cơm tấm vào điểm tâm, buổi trưa hay tối đều được. Một đĩa cơm tấm ngon sẽ gồm một chút cơm hạt nhỏ, khô, thêm vài lát dưa leo, đồ chua và phía trên là miếng sườn nướng, bì, chả thơm phức. 

1. An Dương Vương

Đây là quán cơm tấm khá nổi tiếng và có nhiều thực khách ghé ăn nằm ngay góc ngã tư trên đường An Dương Vương, quận 5. Đĩa cơm tấm xới vừa đủ, bên trên có miếng thịt nướng ướp đậm đà và mềm thơm. Kế bên là chén cải chua đem ra ăn cùng cũng tương đối giòn, làm tăng hương vị của đĩa cơm. Do cơm tấm ít nên nếu bạn chưa thấy no có thể gọi một phần cơm thêm. Điểm cộng ở đây là khi ăn xong bạn được phục vụ thêm tráng miệng. Còn điểm trừ là nhân viên khá chậm, phải mất một lúc lâu mới đáp ứng yêu cầu của bạn. Giá tương đối rẻ, chỉ từ 20.000 đến 44.000 đồng một đĩa. 

3 quán cơm tấm thơm ngon ở sài gòn

Miếng thịt tại cơm tấm an dương vương mềm, thơm và vừa miệng. Ảnh: Ngọc Phương

2. Thuận Kiều

Quán cơm tấm có không gian lớn và rộng rãi, lại có máy lạnh nên đặc biệt đông khách. Nằm trên đường thuận kiều , quận 11, bạn chỉ cần hỏi người dân xung quanh là họ sẽ chỉ đến nơi nhanh chóng. Ngoài cơm tấm sườn chả, bạn có thể thử qua các món khác lạ hơn như cơm lạp xưởng, cơm chả nướng hay cơm xíu mại. Những món ăn có trong thực đơn đều được đặt gọn gàng trên chiếc xe đồ ăn ngay mặt tiền nên vừa bước vào bạn đã có thể chọn cho mình món phù hợp. Giá đĩa cơm từ 30.000 đến 55.000 đồng.

3 quán cơm tấm thơm ngon ở sài gòn

Đĩa cơm được trang trí tỉ mẩn, vừa đẹp mắt lại vừa ngon miệng. Ảnh: Thuận Kiều

3. Kinh Dương Vương

Có thể nói quán cơm tấm này đã xuất hiện từ rất lâu, khoảng hơn chục năm về trước và lượng khách cũ mới vẫn ngày ngày tìm đến quán. Nằm trên đường kinh dương vương , quận 6, khúc gần lên cầu Cây Gõ nên quán tương đối dễ tìm. Điểm đặc biệt là quán tận dụng mặt bằng của ngôi chùa nhỏ và vài căn nhà sát bên nên không gian thoáng mát, dễ chịu. Cơm tấm ở đây ngon, thịt ướp đậm đà và thơm. Khi gọi món bạn có thể nhờ người bán cắt sẵn miếng thịt để dễ ăn. Quán bình dân chính hiệu, người phục vụ cũng chân chất và hiền lành. Giá tương đối rẻ từ 25.000 đến 40.000 đồng tùy theo món.

3 quán cơm tấm thơm ngon ở sài gòn

Tùy theo món mà giá đĩa cơm có thể dao động một chút. Sườn và chả của quán khá ngon. Ảnh: Thảo Nghi

Thảo Nghi