728 x 90

Lẩu bông miền Tây giữa lòng Hà Nội

Lẩu bông miền Tây giữa lòng Hà Nội
Điểm hấp dẫn nhất của nồi lẩu là có 14 loài hoa dại khác nhau như bông bí, điên điển, cải canh, hoa so đũa, cải bắp, thiên lý, hoa hẹ...
CanhDep.net
Lẩu bông miền tây giữa lòng hà nội

Món lẩu cá lăng ăn cùng 14 loại hoa dại.

Nếu như hà nội có cốm, TP HCM là trái cây, các loại chè thì miền Tây thường khiến thực khách nhớ về một nét văn hóa trù phú vùng sông nước mênh mông và những món ăn đặc trưng của nơi này như lẩu cá lăng, cá kèo, lẩu mắm…và đặc biệt, là món lẩu bông gồm các loại hoa, rau tươi xanh mát mắt.

Bắt đầu từ 1/1/2015, Quán Ăn Ngon đã mang từ miền Tây ra phục vụ thực khách Hà Nội món lẩu bông. Một món lẩu được làm thuần túy từ cá lăng sông và 14 loài hoa dại: bông bí, điên điển vàng xen lẫn cọng sung tím sẫm, ớt đỏ rực rỡ bên cạnh cải canh xanh biếc, hoa so đũa trắng ngà, cải bắp tím biếc, những bông thiên lý xanh trắng li ti, những chùm hoa hẹ điểm xuyết càng làm cho đĩa rau thêm rực rỡ sắc màu tươi ngon.

Lẩu bông miền tây giữa lòng hà nội

Đĩa rau tươi ngon kích thích vị giác người ăn.

Nước lẩu được hầm từ xương lợn, sau đó chắt lọc để giảm độ ngậy của thịt lợn, pha với nước hầm đầu và xương cá lăng để tạo vị đặc trưng. Ở vùng sông nước miền Tây, các loài rau đặc trưng như điên điển, so đũa, cọng súng, rau đắng… hợp với các loại cá sông. Vì thế, nước lẩu được ninh từ xương cá lăng hợp vị với các loại rau, tạo nên một nồi lẩu bông rất hấp dẫn.

Cùng với đĩa rau tổng hợp, một đĩa nhỏ cá lăng được xắt khúc để tạo thêm vị đậm đà khi cho vào nồi nước dùng nhúng vừa chập chín, cho vào bát, nhún một ít rau vừa chín tái phủ lên trên, tưới một ít nước dùng và thêm một ít bún, ta đã có một bát lẩu ấm nóng của nước dùng. Khi ăn, khách sẽ cảm nhận ngọt thơm thịt cá, đăng đắng của hoa điên điển, bùi bùi so đũa, sần sật rau nhút, mềm lưỡi kèo nèo, cay cay của ớt… Mùa đông xứ Bắc dường như tan biến, trong căn phòng ấm áp, những nụ cười giòn tan tám chuyện, hây hây má đỏ, sụt sịt, hít hà vị cay và cảm nhận đa vị của các loại rau sẽ khiến bạn có những giây phút sum họp không thể quên bên người thân, bạn bè của mình, đặc biệt trong tiết trời lành lạnh của mùa đông Hà Nội.

Lẩu bông miền tây giữa lòng hà nội

Món chè bà ba.

Tiếp tục món ngon mỗi tháng lần này, bên cạnh món lẩu bông miền Tây còn có món tráng miệng chè bà ba. Một món ăn chơi mùa đông đặc trưng của Nam Bộ rất ngon và có lợi cho sức khỏe. Vị thơm của nước mật, vị ngọt dịu của khoai lang và vị bùi béo của dừa đem lại cho thực khách một cảm giác ấm áp khó tả. Khoai lang chín mềm mà vẫn giữ được nguyên miếng trong đẹp mắt, nước mật vàng óng, sánh mịn dậy mùi thêm vài sợi dừa tươi và vừng hạt rắc lên tỏa hương nghi ngút vừa giữ ấm vừa tốt cho hệ tiêu hóa. Đây là món ăn khoái khẩu của chị em phụ nữ, đặc biệt các bạn tuổi teen.

Hệ thống Quán Ăn Ngon hiện có 4 địa chỉ tại Hà Nội:

18 Phan Bội Châu - ĐT: 090 212 6963
25T2 Hoàng Đạo Thúy - ĐT: 090 218 6963
34 Phan Đình Phùng - ĐT: 090 221 6963
B2-R4 Vincom Royal City - ĐT: 0936 533 386

Website:ngonhanoi.com.vn

Facebook:facebook.com/quananngon

Email: info@ngonhanoi.com.vn

Thu Ngân