728 x 90

Lễ hội hoa ở Thái Lan

Lễ hội hoa ở Thái Lan
Thành phố “hoa hồng của phương Bắc” - Chiang Mai cuốn hút du khách thập phương bởi lễ hội hoa diễn ra từ ngày 7 đến 9/2.
CanhDep.net

Cách bangkok hơn một giờ bay, thành phố văn hóa hơn 700 năm tuổi chiang mai hấp dẫn du khách bởi cuộc thi tài năng nhí Little Miss and Master China; hội chợ ẩm thực Trung Hoa; các hoạt động biểu diễn văn hóa và âm nhạc. Thành phố “hoa hồng của phương Bắc” này còn tổ chức lễ hội hoa Chiang Mai (Chiang Mai Flower Festival).

Trong thời gian diễn ra lễ hội, Suan Buak Hat, công viên duy nhất của thành phố, sẽ được bao phủ bởi tấm thảm hoa lộng lẫy. Tại đây, bạn được chiêm ngưỡng màn đua hương sắc của những bông hoa đẹp, đặc biệt là Damask, loài hoa hồng chỉ có ở Chiang Mai. Lễ rước hoa diễn ra vào ngày khai mạc 8/2 sẽ quy tụ những chiếc thuyền hoa rực rỡ. Đây cũng là tác phẩm nghệ thuật kỳ công được kết thành hình ảnh các đền thờ, con vật hay câu chuyện có trong truyền thuyết theo chủ đề Phật giáo.

Lễ hội hoa ở thái lan

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội hoa, một số hoạt động bên lề thú vị kéo dài 3 ngày từ 9h đến 24h tại công viên Suan Buak Hat như cuộc thi hoa đẹp nhất, hoa nở đẹp nhất (Miss Flower and Miss Flower Blooming Beauty Contest), triển lãm nông nghiệp, vườn cảnh mini, hội chợ sản phẩm địa phương, bán cây trồng và hoa, các buổi hòa nhạc nhỏ... cũng được du khách quan tâm.

Trước lễ hội hoa và  Tết Nguyên đán, Chiang Mai còn có Ô Bor Sang diễn ra từ ngày 17 đến 19/1. Đây là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng nhiều nghề truyền thống nổi tiếng ở thành phố này. Ngoài các lễ hội, Chiang Mai còn có nhiều điểm đến thu hút khác như Wiang Kum Kam, vườn quốc gia Doi Inthanon, Doi Suthep-Doi Pui, vườn Ratchaphruek, nhiều ngôi chùa Wat Chedi Luang, Wat Cha Long và sở thú Chiang Mai - nơi gấu trúc nổi tiếng Lin Hui dự kiến sinh chú gấu trúc con thứ hai trong tháng này.

Lễ hội hoa ở thái lan

Thời gian này, thái lan cũng đang tưng bừng các hoạt động chuẩn bị cho dịp lễ Tết Nguyên đán (24/1-4/2), được tổ chức ở nhiều thành phố lớn mang đậm màu sắc Trung hoa. Cách thủ đô Bangkok 250km, thành phố ven biển Hua Hin tưng bừng trong các hoạt động múa rồng, lân, gian hàng ẩm thực… Trong khi đó, Pattaya chào đón du khách với màn trình diễn múa lân, rồng ngoạn mục trên cột gỗ, các show diễn ảo thuật, trình diễn đa phương tiện và đặc biệt là cuộc thi tài năng Miss Pattaya China Girl tôn vinh nhan sắc người Thái gốc Hoa.

Lễ hội hoa ở thái lan

Trong khi đó, Phuket lại hút khách với màn đốt pháo, múa lân đặc sắc, các chương trình mua sắm giảm giá… Ngoài ra, hội chợ Wat Chalong với các gian hàng ẩm thực, quần áo, phụ kiện cùng nhiều hoạt động giải trí, mua sắm tại tuyến phố đi bộ Thalang dịp cuối tuần cũng đem lại nhiều trải nghiệm mới lạ cho bạn.

Bên cạnh việc tổ chức các chương trình lễ Tết, "xứ sở của những nụ cười" cũng chú ý triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách như phân làn đường đặc biệt cho xe chở khách du lịch, bản đồ các địa điểm biểu tình…

Phương Thảo