728 x 90

Việt Nam - EU hợp tác phát triển du lịch bền vững

Việt Nam - EU hợp tác phát triển du lịch bền vững
Hai bên nhất trí thiết lập khung đối thoại định kỳ, trao đổi thông tin giữa các cơ quan về sáng kiến có liên quan trong lĩnh vực du lịch, đảm bảo sự phát triển bền vững và có tính cạnh tranh.
CanhDep.net

Ngày 13/11, tại Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu, Ủy viên phụ trách công thương Antonio Tajani đã làm việc với Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch bền vững. 

Đại diện Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí thiết lập khung đối thoại định kỳ, trao đổi thông tin giữa các cơ quan phụ trách du lịch về các sáng kiến có liên quan trong lĩnh vực du lịch, đảm bảo sự phát triển bền vững và có tính cạnh tranh tại EU cũng như Việt Nam.

Hai bên sẽ trao đổi các bài học kinh nghiệm về phát triển du lịch bền vững với sự tham gia của giới học giả, những người có uy tín trong các lĩnh vực bảo tồn, phát huy di sản thiên nhiên và văn hóa, doanh nghiệp vừa và nhỏ, đào tạo phát triển kỹ năng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Việt nam - eu hợp tác phát triển du lịch bền vững

Nhiều du khách sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho kỳ nghỉ có trách nhiệm với môi trường, xã hội. Ảnh: baocongthuong

Theo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch với mức tăng trưởng đạt 10,4% và trên 6 triệu du khách nước ngoài trong 10 tháng qua đã góp phần đưa Việt Nam trở thành một điểm đến đáng ghi nhận và quan trọng. Nhằm đảm bảo sự tăng trưởng không ngừng và lợi ích cho người dân trong tương lai, ngành du lịch cần tập trung duy trì sự phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao sự hỗ trợ của EU với ngành du lịch Việt Nam thông qua chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

"Với tổng viện trợ hơn 11 triệu euro, đây là chương trình hỗ trợ kỹ thuật lớn nhất đối với ngành du lịch Việt Nam, góp phần hỗ trợ chính sách, tăng cường thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh và hợp tác công tư, đồng thời tiến hành giáo dục và đào tạo nghề, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước", Bộ trưởng cho hay.

Liên minh châu Âu đã và đang hỗ trợ Tổng Cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội trong giai đoạn 2011-2015, góp phần xây dựng năng lực và phát triển ngành du lịch Việt Nam theo định hướng có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Dự án ESRT là hoạt động hỗ trợ kỹ thuật về du lịch tại Việt Nam do liên minh châu Âu tài trợ với số vốn 11 triệu euro và chính phủ Việt Nam đóng góp vốn đối ứng 1,1 triệu euro.

Anh Phương