728 x 90

Tuần lễ ẩm thực Pháp với đầu bếp Hervé Rodriquez

Tuần lễ ẩm thực Pháp với đầu bếp Hervé Rodriquez
Người Hà Nội sẽ có cơ hội thưởng thức thực đơn đặc biệt quy tụ những sản vật đặc sắc từ các châu lục trên thế giới.
CanhDep.net

Từ ngày 23/9 đến 27/9, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức thực đơn độc đáo từ những sản vật được giới sành ẩm thực ưa chuộng như: gan ngỗng béo, thịt bò Kobe, thịt heo Tây Ban Nha, cá vược Chi-lê... và đặc biệt là nấm Alba truffle - một trong 2 loại nguyên liệu được ví như kim cương. Thực đơn đắt giá này sẽ do đầu bếp mang hàm sao Michelin danh giá tới từ thủ đô Paris - Hervé Rodriquez thực hiện trong chuyến công du tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam.

Tuần lễ ẩm thực pháp với đầu bếp hervé rodriquez

Đầu bếp Pháp sao Michelin - Hervé Rodriquez. Ảnh: Masa.fr.

Tới Việt Nam lần này, Hervé công bố một thực đơn đặc biệt quy tụ những sản vật đặc sắc từ các châu lục trên thế giới. Hấp dẫn và thu hút nhất phải kể tới các món ăn chế biến kèm nấm rừng trắng Alba truffle. Trong thế giới ẩm thực, Truffle (cùng Saffron) được xếp vào ngôi vương những nguyên liệu quý hiếm thường được sánh với giá trị của kim cương. Nấm rừng trắng Alba truffle được đầu bếp Hervé giới thiệu với thực khách Việt Nam có xuất xứ từ vùng Alba, Italy là loại đắt nhất. Thực khách có thể thưởng thức hương vị xa xỉ này qua hai món trứng chần phục vụ với Alba truffle và gan ngỗng sốt mayonnaise và thịt bò Kobe tần lá thơm, gia vị ăn kèm cơm Arabica và Alba truffle.

Một nguyên liệu không thể thiếu trong những bữa tiệc kiểu Pháp xa hoa là gan ngỗng béo tươi foie gras với các loại sốt thú vị như sốt mực ăn kèm lươn hun khói. Bữa tiệc sẽ tiếp tục đưa thực khách viễn du tới những vùng đất giàu sản vật với cá vược Chi-lê chiên xù ăn kèm bí đỏ nghiền, chanh leo và sốt Tonka, thịt heo Tây Ban Nha ăn kèm bánh khoai tây vị cà phê, lê và rau củ quả... Thực phẩm mà Hervé chuẩn bị cho các món ăn tại Việt Nam lần này đều rất tươi và được vận chuyển từ Pháp, do chính tay vị đầu bếp này cẩn thận lựa chọn. Và Hervé cũng không bỏ lỡ cơ hội tôn vinh ẩm thực Việt qua món ăn được tạo tác riêng cho sự kiện lần này như tôm hùm Nha Trang om cùng rau củ và nước dừa.

Tuần lễ ẩm thực pháp với đầu bếp hervé rodriquez

Những món ăn ngon của Hervé Rodriguez tại nhà hàng Masa - Pháp. Ảnh: Masa.fr.

Tiếp nối sự kiện trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao với “Đầu bếp của thiên niên kỷ” Susur Lee diễn ra trong tháng 7, một lần nữa, thực khách Hà Nội lại được đón đầu bếp tài năng và danh tiếng cùng những món ăn tinh tế tới Vinhomes Riverside. Khi tham dự sự kiện ẩm thực này, thực khách còn có thêm nhiều lựa chọn trải nghiệm các dịch vụ và không gian sống tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, với các tour trải nghiệm khám phá hấp dẫn.

vinhomes riverside không chỉ có không gian xanh thanh bình, kiến trúc tân cổ điển sang trọng, hệ thống dịch vụ đẳng cấp, mà còn là nơi quy tụ những hoạt động văn hóa - nghệ thuật tầm cỡ như: đêm nhạc Trịnh Công Sơn, giải chạy Color Me Run, chuỗi sự kiện điểm đến cuối tuần chủ đề về mùa thu...

Tuần lễ ẩm thực pháp với đầu bếp hervé rodriquez

Sự kiện diễn ra tại Nhà hàng Ruby, Trung tâm Hội nghị & Ẩm thực Almaz, đường Hoa Lan, khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội. Menu có giá 8 triệu đồng++ một người (chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ). Thực khách có thể đặt bàn qua số điện thoại 094.9898.222 hoặc tại đây.

Thư Kỳ

Herve Rodriquez là đại diện tiêu biểu cho thế hệ đầu bếp Pháp mới, luôn tìm kiếm mỹ vị và sáng tạo không ngừng. Ông trải qua vị trí “tổng chỉ huy” tại những nhà hàng danh tiếng của Pháp. Từ năm 2011, ông mở Masa - nhà hàng xinh đẹp tọa lạc tại Boulogne Billancourt, ngoại ô thanh bình của Paris, và vinh dự được gắn sao Michelin danh giá vào năm 2013.

Đẳng cấp sao Michelin: sao Michelin thường được sánh với tượng vàng Oscar cho giới ẩm thực bởi độ tin cậy với thực khách và đáng mơ ước với mỗi đầu bếp. Danh hiệu được trao bởi Michelin Guide, dựa trên đánh giá của hàng trăm chuyên gia ẩm thực giấu mặt, làm việc âm thầm và khách quan. Các nhà hàng được vinh danh sao Michelin được coi là các thiên đường của giới ẩm thực.

Truffle mọc hoang dã trong các khu rừng già châu Âu, mùi vị thơm mát, chỉ xuất hiện vài tháng nhất định trong năm và đặc biệt hiếm hoi bởi quá trình sinh trưởng và chín muồi của Truffle kéo dài 5-10 năm. Tùy chủng loại, Truffle thường có giá từ 1.200 - 20.000 USD mỗi kg. Trên thế giới, chỉ những tỷ phú danh tiếng và sành ăn mới sở hữu được những cây nấm Truffle kích thước lớn 1-1,5kg.